Sáng 03/11, tại Hội trường thành phố Từ Sơn, Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh phối hợp với UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng quản trị, cập nhật thông tin; tạo lập banner, chuyên trang, chuyên mục và kỹ năng biên tập, viết tin bài trên Cổng TTĐT cho thành viên Ban Biên tập Cổng TTĐT các phường trên địa bàn thành phố Từ Sơn.

Từ phải qua: Phó Chủ tịch UBND thành phố Từ Sơn Nguyễn Mạnh Cường; Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh Nguyễn Khắc Tuấn; Giám đốc Cổng TTĐT tỉnh Nguyễn Đăng Hòa; Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Từ Sơn Ngô Quang Huy; Tiến sỹ Triệu Quang Minh, Phó Trưởng Khoa Văn hóa và phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Huy Hoàng, Chánh Văn phòng Thành ủy Từ Sơn dự Hội nghị (Ảnh: Đức Thắng)

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh; Nguyễn Đăng Hòa, Phó Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh, Giám đốc Cổng TTĐT tỉnh; các thành viên Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đăng Hòa, Giám đốc Cổng TTĐT, Phó Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh nhấn mạnh, những năm gần đây, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm tới chất lượng hoạt động của hệ thống Cổng TTĐT trên địa bàn.

Phó Trưởng Ban biên tập, Giám đốc Cổng TTĐT tỉnh Nguyễn Đăng Hòa phát biểu tại Hội nghị tập huấn (Ảnh: Đức Thắng)

Được thành lập ngày 13/9/2011 theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, với vai trò là đầu mối thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn, những năm qua, Cổng TTĐT tỉnh đã có nhiều đổi mới trong cập nhật thông tin văn bản, hình ảnh, tin viết, tin hình…, nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân và doanh nghiệp.

Hiện đã có hơn 100 triệu lượt người truy cập vào website Cổng TTĐT tỉnh; fanpage Cổng TTĐT tỉnh được lập năm 2019 đến nay đã có 52 triệu lượt người tiếp cận, hơn 480 nghìn người theo dõi (có video đạt 14 triệu lượt xem); zalo Cổng TTĐT tỉnh đã có gần 20 nghìn người quan tâm.

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Từ Sơn Ngô Quang Huy phát biểu ý kiến tại sự kiện (Ảnh: Đức Thắng)

Để Hội nghị đạt chất lượng cao, Giám đốc Cổng TTĐT tỉnh Nguyễn Đăng Hòa đề nghị các học viên lắng nghe, đặt câu hỏi trao đổi những vấn đề chưa rõ với báo cáo viên để làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm. Sau Hội nghị, Ban Biên tập Cổng TTĐT thành phố có thể thành lập nhóm zalo với Cổng TTĐT các phường để tiếp tục trao đổi, giải đáp thắc mắc.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh hướng dẫn, trao đổi kỹ năng biên tập, viết tin, bài trên Cổng TTĐT, trong đó tập trung vào đặc điểm của tin, cấu trúc của tin, phương pháp làm tin, hướng dẫn đặt tít, quy trình làm tin...

Hội nghị cũng được thông tin về Nghị định 42/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; Quyết định 96/QĐ-UBND ngày 18/3/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý cung cấp thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh và các Cổng TTĐT thành phần.

Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị (Ảnh: Đức Thắng)

Trong đó quy định rõ, Cổng TTĐT tỉnh là đầu mối trao đổi thông tin, cung cấp thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và chế độ, chính sách của tỉnh cho Ban Biên tập các Cổng TTĐT thành phần để đăng trên các Cổng TTĐT thành phần. Thực hiện liên kết, tích hợp thông tin Cổng TTĐT tỉnh với Cổng TTĐT thành phần và Cổng Thông tin dịch vụ công của tỉnh để bảo đảm tổ chức, cá nhân có thể tìm kiếm và khai thác thông tin trên mọi lĩnh vực.

Ngoài ra, đại diện Phòng Kỹ thuật, Cổng TTĐT tỉnh hướng dẫn kỹ năng quản trị, cập nhật thông tin; tạo lập banner, chuyên trang, chuyên mục trên Cổng TTĐT, đồng thời, trao đổi, giải đáp các vướng mắc liên quan đến việc cập nhật thông tin và quản trị banner trên Cổng TTĐT…/.

Anh Tuấn