(Ảnh minh họa: Thanh Thương/ TTXVN)

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các địa phương tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, yoga, spa, phòng game, quán bi-a, rạp chiếu phim…; không tổ chức tụ tập đông người liên hoan tất niên; dừng phục vụ ăn uống tại chỗ.

Người dân được yêu cầu không ra ngoài từ 22h hôm trước đến 4h hôm sau, trừ các trường hợp như thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về… nhưng phải có giấy tờ liên quan là thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác.

Các hoạt động ngoài trời tập trung không quá 10 người, bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người. Các nhà hàng, các quán ăn, cửa hàng dịch vụ ăn, uống, cà phê không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về.

Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, yoga, spa, phòng game, quán bi-a, rạp chiếu phim…; không tổ chức tụ tập đông người liên hoan tất niên.

Những người đi, về giữa các địa phương có dịch (các địa phương cấp độ 3 - tương ứng vùng cam, cấp độ 4 - vùng đỏ) chủ động tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm COVID-19; kêu gọi, tuyên truyền vận động người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, đủ sức khoẻ, tự nguyện tham gia quản lý, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Tuấn cho biết thêm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, phường, thị trấn tổ chức tiêm vét vắc-xin phòng COVID-19, thành lập các tổ tiêm vaccine "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" thuộc nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm vaccine lưu động ngay tại nhà; bảo đảm 100% những người thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm đầy đủ.

Theo thống kê, từ 6h ngày 27/12 đến 6h ngày 28/12/2021, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 264 ca mắc mới COVID-19. Đến 6h ngày 28/12, toàn tỉnh ghi nhận 10.969 ca mắc COVID-19./.

MT