Chiều 29/1, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa nhiệm kỳ 2021 - 2026 giữa Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh với Thường trực HĐND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và các cơ quan Tư pháp; phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Cùng dự có các đồng chí: Trần Thị Hằng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UĐND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Hữu Thắng)

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, UBND tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất để các cơ quan làm việc, các vấn đề phát sinh cơ bản đã được giải quyết. Chế độ thông tin 2 chiều giữa UBND tỉnh với các cơ quan được cải thiện và nâng cao…, qua đó, thể hiện sự gắn bó, trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tạo điều kiện để Ủy ban MTTQ tham gia tốt chức năng giám sát, các đoàn thể Nhân dân tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền các cấp, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đề nghị các đơn vị luôn đồng hành cùng UBND tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, tiếp tục phối hợp tuyên truyền đưa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các chính sách, quy định mới vào cuộc sống; vận động Nhân dân tích cực thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, các mô hình phát triển kinh tế và quan tâm đến vấn đề tư vấn, giám sát, phản biện xã hội, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến vấn đề đất đai ở các địa bàn phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Hữu Thắng)

Tăng cường mối quan hệ phối hợp của các cơ quan; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức thành công, an toàn, đúng luật cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Người đứng đầu UBND tỉnh cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và đề xuất biện pháp giải quyết đối với những mặt trái trong đời sống xã hội.

UBND tỉnh tập trung giải quyết hoặc phối hợp giải quyết kịp thời những kiến nghị do các cơ quan đề xuất đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với các cơ quan theo quy định. Các Ban của Tỉnh ủy và các đoàn thể chính trị tỉnh tăng cường khối đại đoàn kết, cùng chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.

PV