Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam – VIMF tại Bắc Ninh sẽ diễn ra tại Bắc Ninh từ ngày 8 đến 10/11 

 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, năm nay là lần thứ 4 chuỗi triển lãm Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam ( VIMF) được tổ chức đồng thời cùng với Triển lãm tự động hóa công nghiệp Việt Nam (VIAF) và Triển lãm thiết bị nâng hạ và xử lý hậu cần Việt Nam (VMAT).

Với diện tích 12.000 m2 với 10 khu vực chức năng và hơn 400 gian hàng trưng bày, triển lãm lần này thu hút nhiều tập đoàn doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Đức và Việt Nam,...

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm máy móc, thiết bị công nghiệp, gia công cơ khí, tự động hóa, công nghệ in và thiết kế 3D, các giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0, IoT, sản xuất thông minh, AI và robot trong công nghiệp… Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Triển lãm VIMF đã được Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh cấp giấy phép tổ chức và đánh giá cao về chất lượng doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng như quy mô. Chương trình Khai mạc sẽ diễn ra từ 9h30 – 11h00 ngày 08/11/2023. Tham gia cắt băng khai mạc sẽ có các lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Sở Công Thương và lãnh đạo các sở, ban, ngành khác.

Ông Cao Tấn Lực – Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện OMG – Trưởng Ban Tổ chức cho biết, đứng trước thách thức của khủng hoảng suy thoái kinh tế toàn cầu và áp lực về thị trường, hoạt động kinh doanh và sản xuất công nghiệp của doanh nghiệp trong những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong thời điểm Việt Nam đang hội nhập kinh tế toàn cầu để thúc đẩy quá trình tăng trưởng. Chuỗi triển lãm VIMF, VIAF, VMAT với mục đích đẩy mạnh hội nhập quốc tế, tăng cường mối quan hệ hợp tác giao thương, thúc đẩy hiệu quả việc quảng bá, xây dựng hình ảnh và thương hiệu doanh nghiệp, tìm kiếm khách hàng đối tác kinh doanh, nhà cung ứng phù hợp. Đồng thời mang những sản phẩm, công nghệ tiên tiến đến với nền sản xuất công nghiệp tại Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Ninh và các vùng lân cận nói riêng, góp phần phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh đáp ứng nhu cầu gia tăng sản xuất và giao thương mạnh mẽ như hiện nay, hướng tới sự bền vững của nền kinh tế.

Thông qua triển lãm giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà đầu tư tiếp cận khách hàng, mở rộng mối quan hệ, tìm đối tác kinh doanh, nhà cung ứng phù hợp. Đồng thời, là đòn bẩy giúp tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, mang những sản phẩm, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến đến với nền sản xuất công nghiệp tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, đáp ứng nhu cầu phát triển, sản xuất mạnh mẽ như hiện nay.

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo chuyên đề với các chủ đề thảo luận đang về điểm nóng của ngành công nghiệp 4.0, IOT và Sản xuất thông minh; các hoạt động xúc tiến nhằm thúc đẩy mối quan hệ cung – cầu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động trình diễn công nghệ với thiết kế hoàn toàn đổi mới với không gian mở cho phép khách tham quan có thể tham quan và trải nghiệm công nghệ từ mọi góc nhìn.

KL