Cùng đi với đoàn có đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị thi đấu môn Bóng ném tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Sau khi thăm, kiểm tra cơ sở vật chất nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, trung tâm luyện tập bóng chuyền (thành phố Bắc Ninh), trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh (thành phố Từ Sơn), cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (thành phố Từ Sơn) Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức các môn thi đấu của tỉnh.

Chia sẻ với các vận động viên, huấn luyện viên những khó khăn, vất vả trong quá trình tập luyện, thi đấu, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 đồng thời, ghi nhận các cơ quan chức năng đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển tập luyện nghiêm túc với quyết tâm cao, đồng chí mong muốn các vận động viên, huấn luyện viên các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, phát huy các kết quả, thành tích đã đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực luyện tập cả về tinh thần, thể chất, chuyên môn, quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc, góp phần phát triển phong trào thể dục, thể thao nước nhà.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka giới thiệu với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo tỉnh về trang thiết bị hiện đại phục vụ thi đấu môn quần vợt

Theo báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 tại Bắc Ninh, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên công tác chuẩn bị tổ chức cũng gặp một số khó khăn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các nội dung trên đã cơ bản hoàn thành.

Bắc Ninh hiện đã tiến hành lắp đặt, sửa chữa, thay thế... các trang thiết bị, rà soát, bố trí các phòng chức năng chuyên môn tại từng địa điểm thi đấu theo quy định của Ban Tổ chức môn như Nhà thi đấu đa năng tỉnh với sức chứa trên 2.500 chỗ ngồi, đã tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao quốc gia và quốc tế, đặc biệt là môn Boxing trong chương trình AIG 3 tại Bắc Ninh; nhà tập luyện bóng chuyền tỉnh, nhà ở và nhà điều hành (hỗ trợ địa điểm tập luyện cho 02 môn thi đấu Boxing, Kickboxing) đến nay cũng đã hoàn thành.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam động viên đoàn VĐV Kickboxing


Tại cụm sân quần vợt trong khu đô thị - dịch vụ công nghiệp Hanaka, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp, đôn đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka triển khai thực hiện thi công các hạng mục.

Đối với trường Đại học TDTT Bắc Ninh (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), được Bộ chủ quản giao tổ chức môn bóng ném trong nhà, hiện đã có sẵn các điều kiện cơ sở vật chất phù hợp chuyên môn, thuận lợi trong công tác tổ chức. Cụ thể, triển khai cải tạo, chỉnh trang sửa chữa lắp đặt các thiết bị chuyên môn tại nhà tập luyện và thi đấu, đến nay đã hoàn tất theo kế hoạch rà soát các điều kiện hạ tầng, dịch vụ công cộng, giới thiệu 02 khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại địa phương: Grand Phoenix và Le Indochina phục vụ các đoàn thể thao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh động viên, tặng quà đoàn VĐV Kickboxing và Boxing

Cùng với việc tuyển chọn 140 tình nguyện viên, phối hợp Tiểu ban lễ tân, khánh tiết của Trung ương tập huấn cho 140 tình nguyện viên, Bắc Ninh cũng đã xây dựng chương trình, hoạt động quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa, điểm du lịch của địa phương; có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, cứu hộ...; đảm bảo công tác y tế, các phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19; công tác y tế phục vụ thi đấu, tập luyện, cấp cứu./.

Anh Tuấn