Ngày 5/7, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi quốc gia do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Bắc Ninh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng và các ngành hữu quan trong Ban chỉ đạo thi tỉnh tiếp đoàn.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng (bên trái) kiểm tra cơ sở vật chất phòng thi tại điểm thi THPT Hàn Thuyên (Ảnh: Mạnh Thắng)

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngoài 27 điểm thi chính thức, Sở chuẩn bị 15 điểm thi dự phòng và các điểm chờ cho phụ huynh đưa, đón thí sinh, bảo đảm yêu cầu giãn cách. Đến 10h00 ngày 5/7, toàn tỉnh còn 2 thí sinh F0, 2 F1 và 1 F2. Nhờ sự quan tâm toàn diện của tỉnh và Ban Chỉ đạo thi tỉnh, các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết, sẵn sàng tổ chức kỳ thi đúng lịch (đợt 1) chính thức diễn ra trong ngày 7 và 8/7 tới.

Qua kiểm tra tại 2 điểm thi THPT Nguyễn Văn Cừ (thị xã Từ Sơn) và THPT Hàn Thuyên (thành phố Bắc Ninh), trên cơ sở ý kiến của các thành viên trong đoàn và Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi tại Bắc Ninh, nhất là trong điều kiện dịch COVID-19 trên địa bàn chưa được dập tắt.

Đồng chí nhấn mạnh, Bắc Ninh chủ động trong khâu tổ chức bằng hệ thống văn bản; cơ sở vật chất các điểm thi hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu an ninh, an toàn; ngành giáo dục tích cực các giải pháp ôn thi trực tuyến cho học sinh trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch; quan tâm tập huấn công tác làm thi cho cán bộ, giáo viên; quan tâm và tạo điều kiện tốt nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ kỳ thi.

Thứ trưởng cũng lưu ý, đây là kỳ thi quốc gia, mọi sơ suất nhỏ đều có thể để lại hậu quả lớn, làm ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh và ngành, do vậy, Ban Chỉ đạo thi tỉnh phải tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước mọi tình huống; phải chủ động, sẵn sàng các giải pháp ứng phó kịp thời các sự cố bất thường xảy ra (nếu có); trước ngày thi phải rà soát lần cuối các công đoạn, ở tất cả các điểm thi nhằm tháo gỡ kịp thời những vướng mắc phát sinh, đồng thời, cần quyết tâm tổ chức kỳ thi với 5 tiêu chí: an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tự tin làm bài thi đúng khả năng.

Trân trọng cảm ơn đoàn công tác của Bộ đã chỉ đạo kịp thời, giúp Bắc Ninh hoàn thành tốt các điều kiện cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng khẳng định tỉnh sẽ nỗ lực tổ chức kỳ thi hoàn thành tốt 2 mục tiêu an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn phòng, chống dịch COVID-19./.

PV