Đoàn viên, thanh niên tham gia phân luồng giao thông tại Ngã tư đèn xanh, đèn đỏ phường Vân Dương (Ảnh; PV)

Hưởng ứng chương trình ra quân cấp tỉnh, đồng loạt 8/8 huyện, thị, thành phố thành lập 126 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT tại 100% các xã, phường, thị trấn thu hút hơn 1.200 đoàn viên thanh niên tham gia. Các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ tham gia bảo đảm trật tự ATGT và ứng cứu tai nạn giao thông tại các vị trí trọng điểm về ATGT và tại khu vực cổng các trường học; kịp thời ứng cứu các tình huống phức tạp trong tham gia giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ; nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông cho người dân trong việc tự giác tuân thủ pháp luật về ATGT.

 

Tại chương trình ra quân, lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Ban ATGT tỉnh đã đến động viên và trao quà cho các đội hình tình nguyện tại nút giao đường Ngô Gia Tự; Ngã tư đèn xanh, đèn đỏ phường Vân Dương và Cổng trường Tiểu học Suối Hoa (thành phố Bắc Ninh).

Thông qua chương trình nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bắc Ninh chung tay xây dựng “Tỉnh ATGT”, tiếp tục nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT, khắc phục tai nạn, ùn tắc giao thông, đồng thời, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục của Đoàn và các tổ chức của thanh niên do Đoàn làm nòng cốt./.

PV