Kho hàng vi phạm có tổng khối lượng gần 50 tấn. (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

Kho hàng cất trữ 12 loại mặt hàng với hơn 4 triệu sản phẩm, ước tính có trị giá gần 10 tỷ đồng, bao gồm: các loại bút mang nhãn hiệu “Thiên Long”, “Plog GP-777”; dao cạo râu nhãn hiệu “Gillette”, “Croma”, “BiC”… Phần lớn các mặt hàng đều có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng là ông Chen Jinming, quốc tịch Trung Quốc chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trong kho.

Theo lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phải mất rất nhiều thời gian theo dõi, thẩm tra, xác minh, Đoàn kiểm tra mới có thể tiến hành kiểm tra kho hàng. Theo ước tính lô hàng có tổng trọng lượng khoảng 40-50 tấn.

Đây là vụ việc có số lượng hàng hóa và trị giá hàng vi phạm lớn, có tính chất điển hình trên địa bàn. Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ hơn 4 triệu sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

MT