UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người lao động đang đi làm tại công ty trở về địa phương vào ngày 20/6 thì phải xét nghiệm 2 lần RT-PCR vào ngày 16/6 và ngày 19/6.

Người lao động đang ở trong khu nhà trọ và tại địa phương, ngày 16/6, xét nghiệm RT-PCR tại địa điểm do công ty tổ chức. Ngày 19/6, test nhanh tại địa điểm do công ty tổ chức.

Theo nội dung văn bản 1782/UBND-XDCB ngày 17/6/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang, địa phương nào đang thực hiện Chỉ thị 16 thì người lao động trên địa bàn vẫn thực hiện lưu trú tập trung tại cơ sở sản xuất kinh doanh hoặc khu lưu trú tập trung do cơ sở sản xuất kinh doanh tổ chức và phải có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với Virus SARS-CoV-2 (lần 1 trước khi vào khu lưu trú tập trung và lần 2 vào ngày thứ 4 ở khu lưu trú tập trung của cơ sở sản xuất kinh doanh).

Người lao động trong công ty TNHH Samsung Electronics tại KCN Yên Phong, huyện Yên Phong ngồi làm việc giữ đúng khoảng cách, có vách ngăn phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh: Mạnh Thắng)

Đối với phương tiện đưa đón phải đăng ký lịch trình cụ thể và đảm bảo: Không chở quá số người theo giấy phép được cấp; mở cửa sổ, cửa thông gió nếu có thể trong khi di chuyển; có sẵn dung dịch sát khuẩn tay (đã được Bộ Y tế cấp phép); có mã QR điểm kiểm dịch dán ở cửa lên xuống xe; có thùng đựng rác trên xe; có camera giám sát trên xe. Lập danh sách/quản lý bằng thẻ, cố định chỗ ngồi cho từng người trên xe.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, đơn vị sử dụng lao động phải lập danh sách cố định người lao động đi trên mỗi xe; thông báo đến Trung tâm Y tế địa phương nơi người lao động lưu trú để phối hợp giám sát.

Những lái xe, phụ xe chở người lao động phải thường xuyên sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong suốt quá trình đưa đón; chỉ cho người lao động có tên trong danh sách lên xe di chuyển đúng tuyến cố định đã cho phép; không dừng đỗ dọc đường; vệ sinh, khử khuẩn xe cuối mỗi chuyến.

Ngoài ra, người lao động đi trên xe ô tô đưa đón phải luôn thực hiện nguyên tắc 5K; quét thẻ, mã QR ở cửa xe, sát khuẩn tay trước khi lên xe và ngồi đúng vị trí, đeo khẩu trang trong suốt hành trình.../.

PV