Ngày 21/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tiêu biểu tại các khu công nghiệp Bắc Ninh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ lòng cảm ơn các doanh nghiệp Nhật Bản khi đã lựa chọn Bắc Ninh để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong những năm qua.

Nhấn mạnh phương châm “Bắc Ninh luôn coi thành công hay thất bại của nhà đầu tư cũng là thành công hay thất bại của tỉnh”, người đứng đầu Tỉnh ủy khẳng định, Bắc Ninh luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quyết liệt tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với đại diện 11 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia buổi gặp mặt (Ảnh: Đức Thành)

Cùng với việc triển khai đường dây nóng, App phản ánh kiến nghị trên Zalo và thành lập Tổ chuyên gia gỡ khó về đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn mong muốn tiếp tục được lắng nghe những chia sẻ của các doanh nghiệp liên quan đến quá trình đầu tư tại Bắc Ninh để cùng đồng hành với địa phương phát triển bền vững, qua đó góp phần củng cố, làm sâu sắc thêm mối quan hệ 50 năm truyền thống hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn cùng lãnh đạo các Sở, ngành đã trực tiếp trao đổi, chia sẻ, giải quyết những khó khăn, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề như: bảo đảm nguồn điện ổn định liên tục phục vụ sản xuất, triển khai lắp đặt điện mặt trời áp mái, hỗ trợ ưu đãi thuế tối thiểu toàn cầu cho các doanh nghiệp công nghệ cao, quy định về phòng cháy chữa cháy, thủ tục hải quan, giới thiệu địa điểm xây dựng trung tâm thương mại AEON MALL…

Giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo các sở, ngành, địa phương giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Hiện Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 3 về đầu tư nước ngoài tại Bắc Ninh với hơn 150 dự án, tổng vốn đầu tư khoảng 1,7 tỷ USD./.

PV