Tháng 2/2022, trong đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Miss Teen Grand Việt Nam - cuộc thi do Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức, vượt qua hơn 30 đối thủ nặng ký nhất đến từ khắp nơi trên cả nước, Nguyễn Trang Nguyệt Minh đã xuất sắc đăng quang.

Sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh, quê hương của bộ môn nghệ thuật truyền thống nổi tiếng với những làn điệu dân ca Quan họ ngọt ngào và vô cùng quyến rũ, với vẻ đẹp đằm thắm như các "liền chị" của xứ Kinh Bắc, ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường tiểu học, Nguyệt Minh đã được nhiều người khen về tài năng và nhan sắc, động viên cô bé tham dự các cuộc thi hoa khôi nhí.

Nguyệt Minh tham gia trải nghiệm làm tiếp viên hàng không, phi công và tham gia các hoạt động thử thách cùng Vietnam Airlines (Ảnh: Vương Lê)

Tuy nhiên mãi tới năm học lớp 9, được gia đình ủng hộ, Nguyệt Minh mới mạnh dạn đăng ký tham dự cuộc thi Miss Teen Grand Việt Nam.

Không chỉ có vẻ đẹp về hình thể, mà trong học tập Nguyệt Minh còn có những thành tích khá nổi trội với 9 năm liền đạt học sinh giỏi xuất sắc. Em cũng vừa thi đỗ vào lớp 10A7, trường Trung học phổ thông Quế Võ 1.

Bên cạnh đó, Nguyệt Minh còn là gương mặt đại diện hình ảnh hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu, đạt nhiều giải thưởng cao trong cuộc thi nói giỏi tiếng Anh cấp thành phố, đạt giải cao trong cuộc thi viết đẹp thành phố.

Cùng với rất nhiều hoạt động tích cực về xã hội, hoạt động về môi trường, Nguyễn Trang Nguyệt Minh còn là liên đội trưởng xuất sắc cấp thành phố. Em đã tham dự kỷ niệm “55 năm nghìn việc tốt dành cho các liên đội trưởng” và rất nhiều các chương trình, hoạt động xã hội khác do cấp cơ sở và thành phố tổ chức.

Được Ban Tổ chức Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam lựa chọn là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia Miss Teen Grand Universo 2022, Nguyễn Trang Nguyệt Minh chia sẻ em vô cùng háo hức và tự tin với trọng trách mới này. Với niềm vui sẽ được tham dự một cuộc thi tài năng và nhan sắc mang tầm quốc tế, Nguyễn Trang Nguyệt Minh cho biết ngoài việc tập luyện và trau dồi các kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế, suốt ba tháng hè vừa qua, “Người đẹp nhí” xứ Kinh Bắc còn tích cực tham gia rất nhiều các hoạt động văn hóa, xã hội và các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng để làm giàu thêm vốn sống và có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trước khi “mang chuông đi đánh xứ người”.

Có thể kể tới như sự kiện tháng 5/2022, Nguyệt Minh được sánh bước trên sàn diễn cùng với những hoa hậu, siêu mẫu nổi tiếng trong chương trình Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Vào tháng 7/2022, Nguyệt Minh đã có cơ hội được trải nghiệm làm tiếp viên hàng không, phi công và tham gia các hoạt động thử thách cùng Vietnam Airlines.

Tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam vừa diễn ra giữa tháng 7 vừa qua, Nguyễn Trang Nguyệt Minh đã có cơ hội được tham dự, gặp gỡ Ban Tổ chức và các thí sinh, qua đó học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu.

Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng trong đó có chuyến đi cùng nhóm thiện nguyện Thần Tượng của đạo diễn Nguyễn Quý Khang để phát tặng hàng trăm suất cơm chay miễn phí cho bệnh nhân tại Viện tim TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện 115.

Tạm gác lại những chuyến đi dài ngày với những trải nghiệm đáng nhớ và những hoạt động vô cùng ý nghĩa với cộng đồng, tới đây Nguyễn Trang Nguyệt Minh sẽ bước vào năm học mới với nhiều bận rộn.

Không chỉ mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm học hỏi hàng ngày từ các thầy cô và bạn bè ở ngay dưới mái trường, Nguyệt Minh sẽ mang những làn điệu quan họ, là bản sắc văn hoá dân tộc của quê hương, tinh thần sống trọn chữ tình của người Bắc Ninh nói riêng và tính hiếu khách, sự lịch thiệp và văn minh của con người Việt Nam nói chung tới bạn bè quốc tế.

“Em cũng hi vọng qua cuộc thi này mọi người trên thế giới sẽ có một góc nhìn sâu sắc hơn cũng như cảm nhận được nét đẹp của Việt Nam không chỉ bằng đôi mắt, mà còn cảm nhận được vẻ đẹp của Việt Nam thông qua trái tim, tâm hồn. Và quan trọng hơn hết, thông qua Miss Teen Grand Universo, em mong muốn được lan tỏa tới các bạn trẻ một thông điệp rằng: "Hãy đến với nhau bằng cả trái tim và sự chân thành để tạo ra một thế giới mới không có chiến tranh và bạo lực", Nguyệt Minh chia sẻ./.

Anh Tuấn