Ngành Y tế Bắc Ninh kêu gọi các lực lượng tham gia chống dịch COVID-19 (Ảnh minh họa: Khương Lực)

 

Theo Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh Tô Thị Mai Hoa, tháng 4/2021, Bắc Ninh là một trong những địa phương đầu tiên bị dịch COVID-19 tấn công trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 tại Việt Nam. Từ ngày 29/4 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 10.705 ca mắc COVID-19, hiện có 2.860 người đang được cách ly, điều trị.

Với số ca mắc tăng rất nhanh, toàn tỉnh đang thiết lập nhiều cơ sở thu dung, điều trị, cách ly người nhiễm tại các địa phương, đồng thời triển khai việc quản lý, điều trị F0 tại nhà. Hiện áp lực và gánh nặng đang dồn về y tế cơ sở - tuyến gần dân nhất trong hệ thống y tế.

Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, để thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh COVID-19, việc quản lý, cách ly, điều trị kịp thời cho người nhiễm, không để bị trở nặng đóng vai trò hết sức quan trọng, trong đó nguồn nhân lực đáp ứng cho công tác vận chuyển, chăm sóc, phục vụ, điều trị người nhiễm có vai trò quyết định. Do vậy, ngành y tế đang rất cần các lực lượng chung tay, góp sức, hỗ trợ đội ngũ y, bác sỹ tuyến y tế cơ sở trong việc quản lý, chăm sóc, điều trị, vận chuyển những người mắc COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế không phân biệt công lập hay ngoài công lập, đang công tác hay đã nghỉ hưu, quân hay dân y; học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; các y, bác sỹ, dược sỹ; lái xe trên địa bàn tỉnh tình nguyện đăng ký tham gia vào công tác chăm sóc, hỗ trợ, vận chuyển người mắc COVID-19 tại các Trung tâm y tế cấp huyện, Trạm y tế cấp xã, Cơ sở thu dung, điều trị tại cộng đồng và quản lý F0 tại nhà.

"Sự có mặt của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trong thời điểm này có ý nghĩa hết sức quan trọng, cổ vũ, động viên cho các lực lượng chống dịch và đặc biệt là những người không may mắc COVID-19, góp phần khống chế đại dịch, đem lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho nhân dân," Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh khẳng định./

MT