Bắc Ninh cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ (Ảnh minh họa: Báo Bắc Ninh)

 

Theo đó, người dân được hoạt động thể dục thể thao ngoài trời song tập trung không quá 10 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 m giữa người với người. Các cơ sở cắt tóc, gội đầu tập trung không quá năm người.

Các quán bán hàng ăn sáng hoạt động trở lại nhưng phải lắp đặt tấm kính chắn tại các bàn, đảm bảo giãn cách tối thiểu một mét giữa người với người, không quá 10 người trong cùng một thời điểm. Các nhà hàng, các quán ăn, cửa hàng dịch vụ ăn, uống, cà phê không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về. Yêu thời gian mở cửa của các cơ sở trên không quá 21h hàng ngày.

Trong tháng 5 và 6/2021, Bắc Ninh là một trong hai tâm dịch lớn nhất cả nước với 1.727 ca nhiễm COVID-19, tính từ ngày 27/4. Ca nhiễm gần nhất trong khu cách ly tâp trung được ghi nhận vào ngày 4/8. Lúc cao điểm bùng phát dịch bệnh, Bắc Ninh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 năm trên tổng số tám đơn vị hành chính cấp huyện. Trong bối cảnh đó, tỉnh Bắc Ninh dừng hoạt động dịch vụ như hàng quán, thể dục thể thao ngoài trời từ ngày 3/5; dừng vận tải hành khách từ 20/5.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã được kiểm soát chặt chẽ, qua 20 ngày toàn tỉnh không ghi nhận ca dương tính mới trong cộng đồng; ngày thứ 8 không có lây nhiễm thứ phát (ca dương tính thứ phát cuối cùng ghi nhận ngày 04/8/2021 là F1 được cách ly tập trung từ ngày 19/7/2021, lấy mẫu xét nghiệm lần 5).

Đối với các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định./.

 

 

Minh Tùng