(Ảnh minh họa)

 

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lương Tài yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện và ngành Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm môi trường an toàn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Tuyên truyền, khuyến cáo người dân tiếp tục đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 và các biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thoả mãn, luôn chủ động ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; tuyên truyền thông điệp “loại vắc xin tốt nhất là vắc xin được cấp phép, được tiêm sớm nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất”, “hãy cùng nhau thực hiện biện pháp 5K + vắc xin để phòng chống bệnh dịch COVID-19”, nâng cao nhận thức đúng đắn của người dân về lợi ích, vai trò của vắc xin trong việc phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, tạo sự ủng hộ, đồng tình, hưởng ứng của người dân trong chiến dịch tiêm chủng mở rộng.

Dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện từ 00 giờ ngày 17/9/2021; các cơ quan, đơn vị liên quan bảo toàn lực lượng tham gia tại các chốt kiểm soát, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Cho phép một số loại hình kinh doanh dịch vụ (theo văn bản số 2906/UBND-KGVX ngày 12/9/2021 của UBND tỉnh) hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định.

Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm soát, có biện pháp phòng ngừa, chấn chỉnh một số hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật có nguy cơ cao xảy ra khi các dịch vụ được hoạt động trở lại trên địa bàn. Tích cực phát hiện, ngăn chặn và có biện pháp xử lý kịp thời đối với những thông tin tiêu cực, bịa đặt về tình hình dịch COVID-19.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động trở lại. Tuyên truyền, vận động, yêu cầu các hộ gia đình có người thân đang sinh sống, làm việc tại các vùng có ổ dịch, đặc biệt là các tỉnh, thành phố phía Nam về địa phương, tự giác khai báo và thực hiện cách ly tập trung theo quy định trước khi về gia đình.

Phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đồng thời huy động tố đa sự tham gia của các lực lượng công an địa phương./.

MT