Đồng chí Thượng tá Vũ Quang Khoát, Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Lữ đoàn 131
trao chứng nhận "Nhà đồng đội" cho gia đình đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Thuy. Ảnh: TB

Tham dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Vũ Quang Khoát, Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Lữ đoàn 131. Về phía địa phương có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy xã Việt Thống; Nguyễn Văn Học, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Việt Thống, huyện Quế Võ cùng đông đảo bà con nhân dân, người thân của gia đình đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Thuy

Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, Bộ Tư lệnh Hải quân đã quyết định hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” đối với quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Thuy, Trợ lý Bảo vệ an ninh, Phòng Chính trị, Lữ đoàn 131, hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa.

Sau thời gian thi công, đến nay công trình hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Công trình được xây dựng với số tiền hỗ trợ là 70.000.000 đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” Quân chủng Hải quân và nguồn kinh phí huy động của gia đình.

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Đảng uỷ xã Việt Thống cho biết: “Đây cũng là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương đối với gia đình đồng chí Thuy nói riêng và công tác chính sách hậu phương quân đội trên địa bàn nói chung”.

Lãnh đạo Lữ đoàn 131 và đại diện lãnh đạo xã Việt Thống chụp ảnh cùng gia đình  
đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Thuy. Ảnh: TB


Thay mặt gia đình phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bếch, bố đẻ đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Thuy xúc động cho biết: “Là gia đình có con em đang công tác tại Quần đảo Trường Sa, chúng tôi đã luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Việt Thống. Đặc biệt, Thủ trưởng Lữ đoàn 131, Quân chủng Hải quân cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình. Đến nay, với sự hỗ trợ của Lữ đoàn 131, gia đình đã có được ngôi nhà khang trang. Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đối với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 131 và cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương. Gia đình xin hứa sẽ tiếp tục chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất; vừa góp phần xây dựng quê hương vừa để con em yên tâm công tác, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Tuy giá trị không nhiều song việc hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” đã thể hiện rõ sự quan tâm của Quân chủng Hải quân nói chung, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn 131 nói riêng đối với những quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang công tác tại các vùng biển đảo. Việc quan tâm hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” không chỉ là cơ sở để thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội của Đảng, Nhà nước mà còn là những nghĩa cử cao đẹp, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới./.

Quang Đạo - Tài Bá