Nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở huyện Yên Phong. (Nguồn: suckhoedoisong.vn).

Huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh có nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn, với khoảng 100.000 công nhân. Trong những ngày gần đây, liên tục xuất hiện các ca mắc mới trên địa bàn. Cụ thể, đến ngày 29/5, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 32 ca mắc COVID-19. Được sự chỉ đạo của Sở Y tế, đoàn công tác tình nguyện của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp với Trung tâm y tế huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh tổ chức 4 điểm lấy mẫu lưu động tại Trường THCS Tam Giang, Nhà văn hóa thôn Vọng Nguyệt, Nhà văn hóa thôn Như Nguyệt, Nhà phụ trợ đình làng thôn Như Nguyệt thuộc xã Tam Giang.

Theo BS CKI Ngô Văn Thảo, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Phong cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, y tế địa phương đang tập trung vào công tác xét nghiệm, nhằm sàng lọc, phát hiện sớm, tập trung vào khu đông dân cư để từ đó kịp thời truy vết, khoanh vùng nhanh.

Riêng tại xã Tam Giang, trong 2 ngày 27,28/5, trên địa bàn đã ghi nhận 3 ca COVID-19 tại cộng đồng. Với sự chi viện và tăng cường lực lượng của 50 giảng viên và sinh viên từ Trường Đại học Y Hà Nội, các lực lượng đặt mục tiêu nhanh chóng thực hiện lấy 3.300 mẫu xét nghiệm để kịp thời truy vết, khoanh vùng nếu phát hiện các ca mắc mới.

Đối tượng xét nghiệm là người có nguy cơ cao như tiểu thương kinh doanh ở chợ, người dân sống trong các khu chung cư, khu nhà trọ và chọn ngẫu nhiên nhóm người thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều. Huyện Yên Phong đã thành lập các tổ Covid-19 an toàn trong khu công nghiệp thường xuyên theo dõi, giám sát và tuyên truyền cho công nhân các biện pháp tự bảo vệ, phòng ngừa COVID-19./.

Thùy Linh