Các đại biểu dâng hương tại Văn Miếu Bắc Ninh nhân dịp Tết Nguyên tiêu (Ảnh: PV)

 

Cùng dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTTQ tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và thành phố Bắc Ninh cùng các học sinh tiêu biểu.

Văn Miếu Bắc Ninh là nơi thờ Đức Khổng Tử, Tứ phối. Bia “Kim bảng lưu phương” lưu danh 677 vị đại khoa quê hương Kinh Bắc. Văn Miếu là di tích tiêu biểu có giá trị, ý nghĩa giáo dục truyền thống khoa bảng vẻ vang và tinh thần hiếu học đối với các thế hệ con cháu.

Với lòng thành kính, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh tưởng niệm các bậc tiền nhân, cầu cho nhân khang, vật thịnh, quốc thái dân an; phù hộ cho tỉnh Bắc Ninh hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Đây là hoạt động thường niên nhằm thể hiện tình cảm, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha ông có công dựng nước và giữ nước, là dịp tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử, cách mạng của vùng đất và con người Bắc Ninh; động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh phấn đấu xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp, văn minh.

Sau lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia hoạt động tìm hiểu nghệ thuật thư pháp tại Văn Miếu Bắc Ninh./.

MT