Tiểu phẩm kịch "Hoãn cưới"  của Trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện quay ngoại cảnh (Ảnh: PV)

 

Theo kế hoạch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Ninh tổ chức ghi hình 12 chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc do Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh và Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn dưới hình thức ca, múa, nhạc, tiểu phẩm kịch trên nền những làn điệu Dân ca Quan họ.

Để chuẩn bị cho 08 chương trình nghệ thuật với chủ đề: "Câu ca Quan họ lan tỏa yêu thương", Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh đã huy động hơn 30 nghệ sỹ, diễn viên ngày, đêm tập luyện. Mỗi chương trình gồm 6 đến 8 tiết mục (45 phút) biểu diễn các làn điệu Dân ca Quan họ cổ, Quan họ đặt lời mới, các tiết mục hòa tấu nhạc, múa...

Trung tâm Văn hóa tỉnh Bắc Ninh cũng xây dựng 04 chương trình tuyên truyền về các chủ đề phòng, chống dịch bệnh COVID -19, lan tỏa các thông điệp, gương người tốt, việc tốt, tinh thần đoàn kết, chia sẻ yêu thương trong quá trình phòng, chống dịch bệnh. Xen giữa mỗi chương trình là 1 tiểu phẩm kịch như: Hoãn cưới; Chuyện chống dịch làng tôi; Nhật ký từ tâm dịch; Tuyến đầu. Các tiểu phẩm kịch đều được quay ngoại cảnh để tạo không gian gần gũi, sát thực với đời sống người dân.

Theo Phó Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Xuân Trung, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động nghệ thuật biểu diễn bị ngưng trệ trong một thời gian dài, khiến đời sống của nghệ sỹ, các đơn vị nghệ thuật gặp khó khăn, người dân cũng thiếu hụt những “món ăn” tinh thần ý nghĩa. Giải pháp đưa nghệ thuật phục vụ nhân dân thông qua việc phát sóng trên Truyền hình và một số trang fanpage chính thống là một hướng đi mới nhằm tạo cầu nối thiết thực, phục vụ nhân dân trong thời điểm hiện tại.

Trước mắt, từ nay đến hết năm 2021, 12 chương trình văn hóa, nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật được Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Bắc Ninh phát sóng vào lúc 20h30 phút, các tối thứ 7 hàng tuần trên kênh BTV và một số trang fanpage chính thống. Các chương trình hứa hẹn sẽ mang đến “gia vị” mới trong thực đơn phục vụ công chúng trong thời điểm toàn xã hội đồng lòng chống dịch COVID-19.

Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật tiếp tục xây dựng phương án, kịch bản cho các chương trình văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhân dân, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho người dân, nhất là hình thành thói quen thưởng thức nghệ thuật của người dân ngay cả khi dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch, nhất là cổ vũ, nâng cao sức mạnh tinh thần nhân dân vượt qua đại dịch COVID -19./.

MT