Chủ tịch UBND tỉnh (đứng thứ tư từ trái qua) kiểm tra công tác bố trí chỗ ở tạm thời cho công nhân tại điểm Trường THCS Văn Môn.

Tính đến 08h00 ngày 31/5, toàn huyện Yên Phong ghi nhận 36 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 01 ca liên quan đến khu công nghiệp. Qua truy vết, rà soát được 2.995 trường hợp F1, F2. Thời gian qua, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và kịch bản chi tiết đáp ứng với từng cấp độ của dịch; thần tốc truy vết các F1, F2, tổ chức cách ly, khoanh vùng kịp thời. Đồng thời, thành lập 10 chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp huyện, 53 chốt cấp xã và kích hoạt toàn bộ các chốt kiểm soát dịch của thôn, khu phố nhằm kiểm soát toàn bộ người và phương tiện ra vào địa phương…

Trực tiếp đi kiểm tra công tác bố trí chỗ ở tạm thời cho công nhân tại điểm Trường THCS Văn Môn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Hương Giang hoan nghênh huyện Yên Phong đã chủ động, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương bố trí cho công nhân, người lao động tạm thời ở tại nhà máy hoặc các điểm tập trung; khẩn trương rà soát, lập danh sách và yêu cầu dừng hoạt động đối với những doanh nghiệp không đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhất là không đáp ứng chỗ ăn, ở cho công nhân. Cùng với đó, thường xuyên giám sát, rà soát các trường hợp có biểu hiện sốt, ho… và các khu nhà trọ cho công nhân trên địa bàn để kịp thời xét nghiệm, phát hiện sớm ca bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang phát biểu kết luận tại buổi làm việc với huyện Yên Phong.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị Sở Y tế chủ động, chuẩn bị sẵn sàng máy móc, vật tư, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu vật tư, trang thiết bị.

Đối với đề xuất của huyện về tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh tại các điểm chốt phòng, chống dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh trên cơ sở tình hình thực tế để phân bổ lực lượng về hỗ trợ các địa phương cho phù hợp./.

QM – T.L