Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: PV)

Chiều 17/8, đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đến dự và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và phòng, chống dịch COVID-19. Cùng dự có Đại tá Bùi Duy Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa bảo đảm ANTT, đạt nhiều kết quả nổi bật. Từ đầu năm đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, bị động, bất ngờ; công tác đấu tranh với tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt các vụ án phức tạp, dư luận quan tâm được tập trung điều tra, sớm làm rõ.

Điển hình, ngày 12/8, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh) phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra kho hàng tại khu ITD, phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn do Chen JinMing, sinh năm 1969, Quốc tịch Trung Quốc làm chủ. Qua kiểm tra, đã phát hiện khoảng 50 tấn hàng hóa, với hơn 4 triệu sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trị giá khoảng 10 tỷ đồng. Hiện Phòng Cảnh sát Kinh tế đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, trong 2 ngày 8 và 11/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh) và Công an thành phố Bắc Ninh phát hiện 2 vụ, 16 đối tượng về hành vi làm và sử dụng giấy xét nghiệm COVID-19 giả. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã làm giả hàng trăm phiếu kết quả xét nghiệm để sử dụng và bán cho các đối tượng thu lời bất chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: PV)

 

Ghi nhận những thành tích trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả trên địa bàn tỉnh; thưởng cho 05 đơn vị (Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an thành phố Bắc Ninh, Công an thị xã Từ Sơn), mỗi đơn vị 20 triệu đồng vì có thành tích trong bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải ghi nhận những thành tích các lực lượng Công an tỉnh đạt được trong thời gian qua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh Bắc Ninh.

Chúc mừng các tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục nắm chắc địa bàn, xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động, đột xuất bất ngờ, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Đặc biệt, tiếp tục phát huy tốt vai trò xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, chung sức cùng cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm./.

KL