Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Nhà máy (Ảnh: ST)

 

Ngày 28/11, tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà máy Máy biến áp và kỷ niệm 30 năm Công ty Hitachi Energy hoạt động tại Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tham dự buổi lễ có: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải; Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Hitachi Energy là Công ty hàng đầu trong công nghệ điện cao thế, cung cấp các thiết bị cao thế đa dạng lên đến 1.200 kV. Với 15 năm hoạt động tại Bắc Ninh, Hitachi Energy đã không ngừng phát triển và mở rộng, đến nay đã nâng tổng vốn đầu tư đăng ký dự án lên hơn 90 triệu USD.

Trong đó, dự án Nhà máy Máy biến áp Hitachi Energy có tổng mức đầu tư gần 50 triệu USD tạo việc làm cho 500 lao động với trang thiết bị hiện đại, đạt các tiêu chuẩn quốc tế về công nghệ, chất lượng, chuyên sản xuất máy biến áp dầu, cung cấp các loại máy biếp áp truyền tải, phân phối và máy biến áp công nghiệp cho nhiều lĩnh lực khác nhau.

Nhà máy đi vào hoạt động sẽ là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho các ngành điện lực, công nghiệp và cơ sở hạ tầng trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi trong việc nâng cao hiệu suất của thiết bị máy biến áp, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm của Nhà máy (Ảnh: ST)

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được của Công ty Hitachi Energy trong những năm qua, đồng thời, cảm ơn Công ty đã tin tưởng, lựa chọn Bắc Ninh để đầu tư và không ngừng mở rộng đầu tư tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, với mục tiêu xây dựng chính quyền kiến tạo và phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, các cấp lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh và doanh nghiệp là nhân tố quan trọng tạo nên sự phát triển bền vững của tỉnh. Đồng thời, cam kết các cấp, ngành, địa phương sẽ luôn hỗ trợ và tạo điền kiện thuận lợi nhất cho quá trình sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tin tưởng Công ty Hitachi Energy sẽ tiếp tục hoạt động thành công, mở rộng đầu tư và đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới./.

 

KL