Cụ thể, tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với toàn bộ khu Ký túc xá của Công ty Canon và khu chung cư nhà ở xã hội Quế Võ Hillview, tổng số 396 phòng với 1.300 nhân khẩu; toàn bộ xóm Chùa, khu Thái Bảo, phường Nam Sơn, TP Bắc Ninh gồm 22 hộ gia đình, 300 nhân khẩu.

Công ty TNHH Canon Việt Nam tại Khu công nghiệp Quế Võ. Ảnh BĐ.

Đồng thời, thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu tập thể Đường Sông số 4, khu Phúc Sơn, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh với tổng số 22 hộ gia đình, 87 nhân khẩu, kể từ chiều ngày 28/5; Áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ phường Tương Giang, thị xã Từ Sơn, kể từ 06 giờ ngày 29/5/2021.

Hiện tại, tỉnh Bắc Ninh thành lập 40 tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn điều kiện an toàn phòng chống dịch tại tất cả các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Bắc Ninh cũng bố trí 100 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh về địa bàn thành phố Bắc Ninh để phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19. Tiếp nhận 400 cán bộ, chiến sĩ, học viên Bộ Công an về hỗ trợ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh.

Đặc biệt, hiện tại, 06 công ty ở Bắc ninh có ca dương tính với SARS-CoV-2 đang được tỉnh này tiếp tục truy vết, khoanh vùng.

Đối với Công ty TNHH Spica Elastic Việt Nam có tổng số 28 ca mắc; Công ty Viettech có 35 ca; Công ty JARVIS có tổng số 03 ca mắc. Tại Công ty TNHH Canon Việt Nam - Nhà máy Tiên Sơn hiện có tổng số 04 ca mắc; Công ty bao bì Hiệp Quang có 04 ca và hiện đang theo Công ty Đại Thuỷ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh, đơn vị này đang tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ổ dịch xã Nguyệt Đức, các công ty: Spica Elastic Việt Nam,T&DTech Vina, Samsung Electronic Việt Nam, Mitac, Viettech, JARVIS, Đại Thủy, Canon Việt Nam;

Triển khai xét nghiệm diện rộng cho người dân tại một số xã của huyện Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong, người lao động liên quan đến các ổ dịch tại khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang và những người dân có triệu chứng sốt trên địa bàn tỉnh; Tiêm vaccine COVID-19 đợt 3 cho cán bộ y tế thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh; cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 và công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp.

Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu các địa phương triển khai ngay việc ký cam kết; bảo đảm chặt chẽ về an ninh, phòng chống dịch tại các khu nhà trọ đối với số công nhân không đến làm việc tại nhà máy; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người lao động, người sử dụng lao động và chủ nhà trọ./.

TL