Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn (bên phải) trao quà tặng Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng (Ảnh: bacninh.gov.vn)


Chiều 11/11, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã tiếp và làm việc với đoàn.

Bày tỏ vui mừng khi được tới thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, ngày 09/11 vừa qua, tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Đại sứ quán tổ chức thành công Tọa đàm gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm quảng bá môi trường đầu tư của tỉnh tới cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc. Tỉnh Bắc Ninh trân trọng và đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là cá nhân đồng chí Đại sứ với vai trò là nhà kết nối và cũng là người con của quê hương Bắc Ninh đã quan tâm, hỗ trợ tỉnh rất nhiều trong công tác xúc tiến đầu tư.

Để triển khai các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Bắc Ninh và các địa phương, đối tác của Hàn Quốc, trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh mong muốn đồng chí Đại sứ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Bắc Ninh tại Hàn Quốc yên tâm sinh sống, làm việc. Đồng thời, là cầu nối thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh; tạo điều kiện khơi thông quan hệ thương mại cho các sản phẩm của Hàn Quốc vào Bắc Ninh cũng như sản phẩm của Bắc Ninh vào Hàn Quốc, nhất là các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP…

Cùng với đó, hỗ trợ cho tỉnh triển khai các hoạt động trao đổi thông tin, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, các di sản, điểm đến du lịch nổi tiếng tới người dân Hàn Quốc. Trước mắt là quan tâm quảng bá để người dân Hàn Quốc hỗ trợ Bắc Ninh vận động UNESCO sớm công nhận nghề làm tranh dân gian Đông Hồ là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp của nhân loại. Hỗ trợ thúc đẩy việc triển khai dự án Làng Việt Nam tại huyện Bongwha…

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao tiềm năng, sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua; đồng thời khẳng định với cương vị của mình sẽ tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh Bắc Ninh cũng như kết nối các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh./.

PV