Các thí sinh tham gia nội dung thi 100 m chạy vượt rào (Ảnh: PV)

 

Ngày 19/10, UBND huyện Gia Bình tổ chức Hội thao Kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện năm 2022. Đồng chí Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tỉnh dự, chỉ đạo.

Tham dự Hội thao có 14 đội, với tổng số 116 người là lực lượng dân phòng đến từ 14 xã, thị trấn trong huyện. Các đội tham gia thi 2 nội dung gồm: Cá nhân chạy 100 m vượt rào, mở khóa và chữa cháy khay xăng; đồng đội phối hợp chữa cháy và CNCH. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, các đội thi hoàn thành tốt các phần thi, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình thi đấu.

Hội thao là dịp để lực lượng dân phòng huyện Gia Bình nâng cao thể lực, khả năng thực hành, kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” trên địa bàn. Qua đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong PCCC, góp phần phòng ngừa và hạn chế thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội dân phòng xã Quỳnh Phú; 2 giải Nhì cho 2 đội dân phòng thị trấn Gia Bình và xã Bình Dương. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội thi đạt giải toàn đoàn; trao giải Nhất, Nhì, Ba cho từng nội dung thi đấu.

Phát biểu tại Hội thao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH các cấp, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH. Trong đó, tập trung tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện công tác PCCC thuộc thẩm quyền để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; đồng thời luôn đảm bảo sẵn sàng về lực lượng, phương tiện để kịp thời xử lý sự cố cháy, nổ xảy ra, cứu người bị nạn ngay từ khi mới phát sinh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác PCCC và CNCH; nêu cao trách nhiệm của Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH các cấp, người đứng đầu doanh nghiệp trong quản lý, thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực PCCC tại cơ sở; phát huy vai trò của lực lượng PCCC tại chỗ. Thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn lực lượng PCCC mạnh về tổ chức, vững về nghiệp vụ để đáp ứng tốt các nhiệm vụ đặt ra. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, ngành, nhất là lực lượng Cảnh sát PCCC để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn PCCC, vừa cải cách cách hành chính, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, kết hợp thực hiện đúng quy định của pháp luật về PCCC.

Các tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện (Ảnh: PV)

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo, kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC; chú trọng kiểm tra công tác thường trực của lực lượng PCCC cơ sở và các điều kiện phục vụ công tác chữa cháy, CNCH tại chỗ khi có cháy, nổ xảy ra; tổ chức cho các cơ sở tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC.

Trước mắt, thống kê, rà soát, tổng kiểm tra các cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC. Thực hiện tốt các kết luận sau thanh tra PCCC của Bộ Công an; nâng cao hiệu quả công tác thường trực, tiếp nhận thông tin, huy động nhanh nhất lực lượng, phương tiện để dập tắt ngay đám cháy, kịp thời cứu người, tài sản; thường xuyên tổ chức diễn tập phương án chữa cháy có sự phối hợp nhiều lực lượng.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia Hội thao được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Gia Bình.

 

 

MT