Ngày 30/5, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh về việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng chống dịch Covid-19.

Tiêm vắc xin COVID-19 cho công nhân ở Bắc Ninh. (Ảnh minh họa).

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh ngày 29/5, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan, căn cứ vào tình hình dịch tại nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh lập danh sách những trường hợp nguy cơ cao nhiễm virus SARS-CoV -2 để triển khai tiêm trước.

UBND tỉnh Bắc Ninh chuẩn bị phương tiện và con người để phối hợp với các đoàn hỗ trợ của Bộ Y tế thực hiện triển khai tiêm hết số vaccine đã được cấp xong trước ngày 10/6 cho các trường hợp đã lựa chọn.

Được biết, trong 2 ngày (29-30/5), Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành tiêm vắc xin COVID-19 cho 600 công nhân làm việc tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, chiều 27/5, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tiêm vắc xin cho 100 công nhân của Công ty TNHH Funing Precision Component-Tập đoàn KHKT Hồng Hải. Ước tính, khoảng 90.000 công nhân ở Bắc Ninh sẽ được tiêm vắc xin trong thời gian tới./.

QM