Các đồng chí lãnh đạo tỉnh động viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh (Ảnh: PV)


Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021), sáng 10/8, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, gặp mặt, động viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh. Cùng đi có đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh.

Theo số liệu thống kê, hiện nay, tỉnh Bắc Ninh có 3.083 nạn nhân chất độc da cam, trong đó có 2.289 người là người trực tiếp hoạt động kháng chiến, 794 người là con đẻ (thế hệ thứ hai) đang được hưởng chế độ. Ngoài ra, còn hàng trăm nạn nhân thế hệ thứ ba, thứ tư bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học.

Được thành lập từ năm 2008, những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng nói chung và nạn nhân chất độc da cam/dioxin nói riêng. Đồng thời, tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao và sự hy sinh, mất mát to lớn của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn đồng hành cùng hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, với mục tiêu trước mắt mà Đảng, Nhà nước đề ra là tập trung khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin, giảm bớt nỗi đau cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Đồng chí Nguyễn Quốc Chung đề nghị Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bắc Ninh tiếp tục làm tốt chức năng, nhiệm vụ của Hội, đồng thời là cầu nối, thu hút nguồn lực, sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để chăm sóc, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả giúp nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà động viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bắc Ninh./.



Minh Tùng