Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: PV)

 

Tham dự có đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường Sỹ quan Chính trị.

Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát và có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Quốc phòng và các đơn vị trực thuộc Bộ, Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 đã được thành lập ngày 19/5/2021, đặt tại Trường Sỹ quan Chính trị Bắc Ninh, có nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Sau một thời gian ngắn chuẩn bị, Bệnh viện đã đi vào hoạt động, quy mô 300 giường với 167 cán bộ, chiến sĩ, được tổ chức thành 15 ban, khoa. Trong thời gian hoạt động, Bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho 315 bệnh nhân COVID-19, đến ngày 28/6/2021 đã điều trị khỏi, cho ra viện 245 bệnh nhân và bàn giao về cho địa phương. Trong quá trình điều trị, Bệnh viện luôn thực hiện đúng các quy định của Bộ Y tế, công tác thu dung điều trị, chống nhiễm khuẩn, lây chéo trong Bệnh viện, thu gom, xử lý rác thải y tế nguy hại, hậu cần kỹ thuật được đảm bảo an toàn tuyệt đối, phục vụ tốt việc ăn nghỉ của cán bộ, chiến sĩ và bệnh nhân. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng nhấn mạnh, đến nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, không phát sinh ổ dịch mới. Để đạt được kết quả đó là có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ Trung ương, các Bộ, Ban, ngành và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đã hỗ trợ tỉnh chống dịch.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, 167 cán bộ, chiến sĩ tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 đã không quản khó khăn, vất vả, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch COVID-19, cùng với tỉnh Bắc Ninh khống chế đại dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe và cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn, ghi nhận sâu sắc sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1, đồng thời mong muốn các đồng chí luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt việc học tập và nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, 09 tập thể, 167 cá nhân của Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Ninh vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh./.

MT