Xe đưa Đoàn cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội về chống dịch tại Bắc Ninh. (https://hmu.edu.vn).

 

Theo GS.TS. Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Nhà trường cho biết, ông trực tiếp cùng Đoàn cán bộ, sinh viên về Bắc Ninh để khảo sát thực tế nhằm “chi viện” kịp thời và đúng nhu cầu của địa phương. Thành phần Đoàn gồm có 61 giảng viên, chuyên gia và sinh viên, sẽ cùng y tế địa phương lấy mẫu, xét nghiệm tại 2 khu công nghiệp của tỉnh.

Những sinh viên tham gia đoàn đã được tập huấn đầy đủ các kỹ năng về chuyên môn, kỹ thuật lấy mẫu, bảo quản mẫu, cũng như được trang bị các kiến thức để bảo vệ bản thân. Theo đánh giá, đây chính là dịp rất tốt cho sinh viên trường y được cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm chuyên môn.

Được biết, trước đó, Đại học Y Hà Nội đã đưa 50 cán bộ và sinh viên có nhiều kinh nghiệm trong các đợt dịch trước về hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh từ khâu dịch tễ, truy vết, đến lấy mẫu, xét nghiệm và phân tích, dự báo tác động của các dạng đột biến gene SARS-CoV-2… nhằm phục vụ công tác phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 trong đợt dịch lần thứ 4 này.

Dự kiến, Đại học Y Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức xuất quân lần 3 “chi viện” cho Bắc Giang chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế, với khoảng 200 cán bộ và sinh viên trong 1-2 ngày tới.

Trường cũng sẽ tiếp tục chủ động mở các lớp tập huấn để sẵn sàng có lực lượng dự bị, chủ động phòng chống dịch./.

Quang Minh