Các cán bộ thuế giải đáp câu hỏi bằng hình thức trực tuyến qua website (Ảnh: PV)

 

Hội nghị trực tuyến hỗ trợ giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế cho người nộp thuế trên Website Cục Thuế Bắc Ninh (http://bacninh.gdt.gov.vn) do Chi cục Thuế thành phố Bắc Ninh và Chi cục Thuế khu vực Tiên Du – Quế Võ phối hợp tổ chức.

Tại Hội nghị, các Chi cục Thuế đã nhận được hơn 150 câu hỏi của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh và cá nhân trên địa bàn quản lý. Trong đó, nội dung trọng tâm liên quan đến: hồ sơ khai thuế; hóa đơn điện tử; gia hạn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân; việc khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập các nhân liên quan đến các chi phí phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Cùng với đó, có hơn 12.000 lượt truy cập vào Website Cục Thuế Bắc Ninh để theo dõi nội dung buổi đối thoại.

Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn các Chi cục Thuế đã trực tiếp giải đáp hầu hết các câu hỏi. Đối với một số vấn đề bất cập trong chính sách và thủ tục hành chính quản lý thuế, các Chi cục Thuế tiếp tục tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu giải quyết và đăng tải câu trả lời lên Website sau đó để người nộp thuế theo dõi.

Việc tổ chức đối thoại trực tuyến qua Website giúp người nộp thuế tiết kiệm được thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo hỗ trợ, giải đáp kịp thời các vướng mắc về thủ tục hành chính thuế. Đây cũng là một trong những giải pháp đổi mới trong công tác hỗ trợ người nộp thuế đáp ứng yêu cầu vừa chống dịch, vừa góp phần phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới, qua đó, giúp doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Bắc Ninh./.

MT