Đây là chỉ đạo của đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Lương Tài khóa XX tổ chức ngày 28/6.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Lương Tài, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp, với hơn 99% cử tri đi bầu cử và bầu đủ 2 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND tỉnh và 30 đại biểu HĐND huyện; bầu được 336/359 đại biểu HĐND cấp xã. Huyện cũng tổ chức bầu cử thêm đại biểu HĐND cấp xã ở 05 đơn vị bầu cử vào ngày 30/5.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch và tân Phó Chủ tịch HĐND huyện (Ảnh: Mạnh Thắng)

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã tiến hành các thủ tục theo luật định bầu các chức danh của HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban của HĐND huyện; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND huyện và bầu Hội thẩm Tòa án Nhân dân huyện. Ông Nguyễn Văn Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện được bầu làm Chủ tịch HĐND huyện khóa XX. Ông Phạm Thanh Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khóa XIX tái cử Chủ tịch UBND huyện khóa XX.

Các đại biểu cũng xem xét, quyết định kế hoạch tổ chức các Kỳ họp thường lệ năm 2021 của HĐND huyện; số lượng, cơ cấu, thành phần Ủy viên các Ban của HĐND huyện và nghe thông báo các Nghị quyết của Thường trực HĐND huyện về phê chuẩn số lượng Ủy viên các Ban của HĐND huyện; thành lập các Tổ đại biểu HĐND huyện.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan ghi nhận, biểu dương huyện Lương Tài tuy là 1 trong 2 địa phương có ca mắc COVID-19 đầu tiên của tỉnh song cả hệ thống chính trị và Nhân dân đã nỗ lực cố gắng không để dịch lây lan và tổ chức thành công, an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp với tỷ lệ cử tri đi bầu cao.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND huyện có sự phản biện đóng góp với tập thể HĐND để đưa ra quyết định chính xác, hiệu quả nhất đối với việc thực hiện chức năng giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương.

Cùng với đó, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và đổi mới, nhanh chóng rà soát lại chương trình hành động toàn khóa để xây dựng một chương trình làm việc phù hợp với yêu cầu, điều kiện trong bối cảnh chung của tỉnh và đặc thù riêng của huyện. Đẩy mạnh các giải pháp nâng tầm phát triển công nghiệp; tăng cường thu hút đầu tư, tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ cụm công nghiệp, làng nghề truyền thống gắn với mở rộng hệ thống thương mại, dịch vụ…, từng bước xây dựng Lương Tài trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch tại cộng đồng, do vậy, người đứng đầu Tỉnh ủy đề nghị huyện không lơ là, chủ quan, luôn quán triệt và coi công tác phòng, chống dịch là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm bảo vệ vững chắc kết quả phòng, chống dịch./.

PV