Đồng thời, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng thành phố Bắc Ninh nói riêng, tỉnh Bắc Ninh nói chung phát triển bền vững theo hướng văn minh, hiện đại.

Ngày 17/4, Thành Đoàn Bắc Ninh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Ninh tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ thành phố Bắc Ninh lần thứ XVII năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Văn Hiếu (thứ 4 từ trái qua) và Bí thư Thành Đoàn Bắc Ninh Trần Thu Hà (thứ 3 từ phải qua) trao giải Nhất cho các thí sinh.

Hội thi diễn ra từ ngày 16/4 với sự tham gia của 120 thí sinh, chia thành 3 bảng (bảng A dành cho khối Tiểu học; bảng B là khối THCS và bảng C là khối THPT. Ngoài ra, có 12 phần mềm sáng tạo cũng góp mặt.

Khối Tiểu học thi sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch để giải các bài toán thuộc chương trình Tiểu học; Khối THCS thi sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch và ngôn ngữ FreePascal để giải các bài toán thuộc chương trình THCS; Khối THPT thi sử dụng ngôn ngữ lập trình ngôn ngữ FeerPascal hoặc C++ để giải các bài toán thuộc chương trình THPT. Thời gian thi đối với khối Tiểu học là 90 phút, hai khối còn lại là 120 phút.

Nhìn chung, số lượng và chất lượng thí sinh đều nâng cao so với các năm trước, nhiều bài thi thể hiện sự sáng tạo, niềm say mê với tin học và được đầu tư cẩn thận, kỹ lưỡng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 19 giải Khuyến khích, 11 giải Ba, 12 giải Nhì và 5 giải Nhất./.

 

PV