Đến nay, toàn tỉnh có 5 trong số 8 huyện, thị xã chuyển sang trạng thái bình thường mới gồm Lương Tài, Tiên Du, Yên Phong, Quế Võ và thị xã Từ Sơn. Riêng thành phố Bắc Ninh được đánh giá mức độ nguy cơ cao, trong đó ba phường Tiền An, Đại Phúc, Vệ An có nguy cơ rất cao và hai phường Khắc Niệm, Võ Cường có nguy cơ cao.

Một chốt kiểm soát dịch bệnh tại thành phố Bắc Ninh (Ảnh: Mạnh Thắng)

 

Dự báo trong vài ngày tới, vẫn phát sinh các ca mắc, song chủ yếu ở trong khu cách ly tập trung. Các ổ dịch khi được phát hiện đều được khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để sàng lọc nguy cơ. Tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca mắc mới phát hiện; lấy mẫu sàng lọc nguy cơ tại tất cả các địa phương khác.

Ngày 29/6, Bắc Ninh đã giải thể bệnh viện dã chiến số 04 tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh. Như vậy, đến nay tỉnh đã giải thể ba bệnh viện, gồm bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Trung tâm Y tế huyện Gia Bình và bệnh viện dã chiến số 3 tại Thuận Thành.

Cùng với đó, Bắc Ninh đang điều trị 298 bệnh nhân, chỉ còn hai bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tổng số bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện là 1.267.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động 5 chốt tỉnh, 17 chốt cấp huyện, 337 chốt cấp xã tại các khu vực thiết lập cách ly y tế, đảm bảo kiểm soát người và phương tiện ra vào phục vụ công tác phòng, chống dịch./.

PV