Chiều 27/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công ty CP Bóng đá Bắc Ninh chính thức tổ chức lễ ra mắt và xuất quân tham gia tranh tài tại Giải hạng Nhì quốc gia 2024.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tặng hoa chúc mừng ông Park Hang-Seo trong vai trò cố vấn cấp cao của đội bóng Bắc Ninh FC (Ảnh: Nhật Minh - Quang Huy)

Tới dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Ban, sở, ngành; ông Park Hang-seo cố vấn cấp cao của Bắc Ninh FC, các nhà tài trợ và thành viên câu lạc bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Hữu Hùng đề nghị Công ty CP Bóng đá Bắc Ninh chủ động xây dựng cơ chế quản lý, điều hành hiệu quả, có kế hoạch đầu tư phát triển đội bóng theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, quan tâm tuyển chọn và đào tạo lực lượng cầu thủ nòng cốt là con em trong tỉnh. Về phía các sở, ngành, địa phương và cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác tổ chức và thi đấu của CLB đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Dịp này, Bắc Ninh FC ra mắt cố vấn cấp cao là ông Park Hang-seo, đảm nhiệm vị trí trong 5 năm, giúp vạch ra các định hướng phát triển đội bóng theo hướng chuyên nghiệp cũng như xây dựng hệ thống đào tạo bóng đá trẻ chất lượng, đưa bóng đá Bắc Ninh phát triển bền vững.

Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Bắc Ninh FC (Ảnh: Nhật Minh - Quang Huy)

Ông Park Hang-seo chia sẻ: “Lần đầu tiên CLB Bắc Ninh đề xuất trở thành cố vấn cấp cao đội bóng tôi đã từ chối. Bởi thời điểm đó, tôi chưa có kinh nghiệm làm cố vấn. Nhưng sau một quá trình tiếp xúc với các lãnh đạo cấp cao đội bóng, tôi thấy được sự quyết tâm, con đường chiến lược rõ ràng từ phía ban lãnh đạo bóng đá nên tôi đã chấp nhận làm cố vấn cấp cao. Tôi nghĩ rằng để đạt được mục tiêu nào cũng cần xác định mục tiêu một cách rõ ràng để có định hướng rõ ràng. Để đạt mục tiêu mà lãnh đạo Bắc Ninh FC đặt ra, không chỉ cần sự nỗ lực của các thành viên đội bóng mà còn cần sự hậu thuẫn từ phía tỉnh Bắc Ninh cũng như sự động viên từ người dân Bắc Ninh. Khi có sự phối hợp nhuần nhuyễn từ 3 bên thì tất cả các mục tiêu sẽ có kết quả tốt, đúng như slogan của đội bóng là Stronger Together. Và để đạt mục tiêu của đội bóng đã đề ra, ngoài vai trò cố vấn của tôi thì còn vai trò quan trọng của HLV trưởng Ngô Quang Trường cũng như lãnh đạo của đội bóng. Trong vai trò cố vấn, tôi không hề có ý định can thiệp vào những quyết định về mặt kĩ thuật liên quan đến bóng đá, điều này chỉ thuộc huấn luyện viên, định hướng tương lai làm sao để Bắc Ninh FC không chỉ nổi tiếng trong Việt Nam mà có quy mô quốc tế.”

Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh phất cờ xuất quân đội bóng Bắc Ninh FC (Ảnh: Nhật Minh - Quang Huy)

Đại diện Công ty CP Bóng đá Bắc Ninh hứa sẽ chỉ đạo đội bóng, tổ chức tập luyện, thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, từng bước phấn đấu đạt các thứ hạng cao, đồng thời phối hợp với nhà tài trợ chính sớm xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Ninh (có nhiệm vụ tìm kiếm, nuôi dưỡng, đào tạo, phát triển các tài năng bóng đá trẻ, qua đó đảm bảo nguồn lực chất lượng ổn định và lâu dài cho CLB).

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024 có 14 đội tham gia, chia thành 2 bảng, mỗi bảng 7 đội và thi đấu vòng tròn 2 lượt để tìm ra 4 đội vào chơi ở vòng chung kết.

Giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 10/6, sau đó vòng chung kết tranh vé lên giải hạng Nhất sẽ được tổ chức vào ngày 17/6.

Bảng A có sự góp mặt của câu lạc bộ Kon Tum, Bắc Ninh, Trẻ Hà Nội, PVF, Trẻ SHB Đà Nẵng, Tây Nguyên Gia Lai, Đắk Lắk, trong khi đó bảng B có sự tranh tài của câu lạc bộ Vĩnh Long, Lâm Đồng, Đại học Văn Hiến, Định Hướng Phú Nhuận, Trẻ TP HCM, An Giang, Tiền Giang./.

 

Anh Tuấn