Ngày 18/1, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an bày tỏ như trên khi đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đại tá Bùi Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Thị Vân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng quà Tết năm 2024 cho thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Ảnh: Đức Thắng)

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Đại tướng Tô Lâm gửi tới các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm lời thăm hỏi, sự tri ân và những tình cảm thân thiết nhất.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chúc mừng năm mới đến các thương binh, bệnh binh và gia đình đang điều trị, chăm sóc tại Trung tâm đã cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn với cách mạng của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng chia sẻ nỗi buồn khi trong năm vừa qua, Trung tâm có 03 đồng chí mất do tuổi cao, sức yếu, bệnh tình trở nặng.

Chia sẻ với các thương binh, bệnh binh hàng ngày phải chịu thương tật dày vò, Bộ trưởng mong muốn, các thương binh, bệnh binh tiếp tục giữ gìn sức khỏe để chứng kiến những đổi thay của đất nước, đồng thời luôn rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế,” luôn là tấm gương sáng để thế hệ sau học tập, noi theo.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn trân trọng trao tặng quà Tết cho các thương bệnh binh tại Trung tâm (Ảnh: Đức Thắng)

Thông tin tới các thương, bệnh binh tình hình an ninh, chính trị, kinh tế thế giới và trong nước, nhiệm vụ năm 2024, Đại tướng Tô Lâm khẳng địnhmặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng, Chính phủ chăm lo tốt cho người dân và các đối tượng chính sách.

Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, thị xã Thuận Thành và các cấp chính quyền cần tiếp tục quan tâm, chăm lo, nắm bắt tâm tư, tình cảm, kịp thời giúp đỡ, giải quyết tốt vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của các thương binh, bệnh binh.

Bộ trưởng Tô Lâm và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đã trao đổi, giải đáp những kiến nghị của các bác thương, bệnh binh; đồng thời giao cơ quan có thẩm quyền, kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Dịp này, Bộ trưởng Công an cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã tặng quà, chúc Tết các thương binh, bệnh binh, các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

Thành lập ngày 3/4/1965, Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành là một trong những đơn vị có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất trực thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện đang điều dưỡng cho 93 thương, bệnh binh, tỷ lệ thương tật 81% trở lên của 20 tỉnh, thành./.

PV