Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Theo đó, Bắc Ninh xếp thứ Nhất cả nước về số giải Nhất và đứng thứ 8 về tổng số giải, vì những thành tích ấn tượng trên nên mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Hương Giang, cùng với lãnh đạo các Sở, ngành liên đã tổ chức gặp mặt, biểu dương giáo viên bồi dưỡng và học sinh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Hương Giang ghi nhận và chúc mừng những kết quả, thành tích đạt được của thầy và trò Trường THPT Chuyên Bắc Ninh đạt được trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022.

Đây là thành tích, chiến thắng vẻ vang nhất trong những năm gần đây, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh, sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên cùng sự miệt mài, thông minh vượt qua chính mình của các em học sinh trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn của dịch COVID-19. “Thành tích này đã góp phần tô thắm thêm truyền thống khoa bảng, hiếu học của vùng quê Bắc Ninh - Kinh Bắc”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Được biết, Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022, tỉnh Bắc Ninh cử 76 học sinh của Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tham dự. Kết quả, có 67/76 học sinh đạt giải, trong đó có 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 26 giải Ba và 11 giải Khuyến khích; 10 học sinh lọt vào vòng 2 thi chọn các đội tuyển Olympic Quốc gia tham dự các kỳ thi học sinh giỏi khu vực, quốc tế.

Để tiếp tục giành được những kết quả, thành tích cao hơn trong những năm học tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn của tỉnh.

Trước mắt, tập trung bồi dưỡng tốt 10 học sinh được lọt vào vòng 2 thi chọn các đội tuyển Olympic Quốc gia tham dự các Kỳ thi học sinh giỏi khu vực, quốc tế. Đồng thời, có kế hoạch ôn tập cho học sinh khối 12 chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với mục tiêu có nhiều học sinh đạt điểm cao, đạt thủ khoa, á khoa.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em học sinh đạt giải Quốc gia sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để chinh phục những đỉnh cao mới, thực sự là những tấm gương sáng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong học sinh toàn tỉnh về tinh thần nỗ lực trong học tập, rèn luyện, góp phần vào thành tựu giáo dục - đào tạo vẻ vang của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho tập thể Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo bồi dưỡng và các học sinh đạt giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022. Trường THPT Chuyên Bắc Ninh được khen thưởng 200 triệu đồng từ Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà./.