Cùng dự có đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp, thay mặt Tổ hợp Samsung Việt Nam, Tổng Giám đốc Choi Joo Ho tặng hoa chúc mừng Đảng bộ tỉnh vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, và cá nhân đồng chí Đào Hồng Lan trong vai trò nữ Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của Bắc Ninh.

Lãnh đạo Samsung Việt Nam chúc mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (Ảnh: Hữu Thắng)

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đối với hoạt động của đơn vị trong những năm qua, đặc biệt, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỉnh đã tích cực hỗ trợ cho hơn 2.600 chuyên gia của Samsung nhập cảnh vào Bắc Ninh để lắp ráp dây chuyền sản xuất các sản phẩm chiến lược trong 6 tháng cuối năm 2020 và chuẩn bị cho năm 2021. Hiện sản lượng tại nhà máy ở Bắc Ninh chiếm 50% số điện thoại của các nhà máy Samsung toàn cầu.

Đáp lại sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương, Samsung tiếp tục phát huy năng lực, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đóng góp vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp và của tỉnh Bắc Ninh, cũng như hỗ trợ địa phương chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp và phát triển nhà cung ứng, nhằm nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nội địa tham gia chuỗi cung ứng.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam và các lãnh đạo cấp cao của Tổ hợp Samsung KCN Yên Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan nhấn mạnh mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa hai bên thời gian qua, đồng thời, gửi lời cảm ơn tới những đóng góp quan trọng của Samsung đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đánh giá cao vai trò của Samsung trong xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động; quan tâm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp người lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đồng chí mong muốn, với định hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao trong nhiệm kỳ tới của tỉnh, Công ty Samsung sẽ thực hiện tốt Biên bản hợp tác với tỉnh Bắc Ninh và Bộ Công Thương, nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước trong việc kết nối, liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng khả năng cung ứng, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Samsung.

Với phương châm “Bắc Ninh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh”, nữ Bí thư Tỉnh ủy cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển, đồng thời, mong muốn Samsung tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh.

* Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan tiếp và làm việc với ông Eiji Kikuchi, Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH THK Manufacturing of Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan trao huy hiệu tỉnh Bắc Ninh cho ông Eiji Kikuchi. (Ảnh: Diên An)

Đây là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, nhà máy đặt tại KCN Tiên Sơn từ năm 2007, chuyên gia công sản xuất cơ khí chính xác với các sản phẩm: thanh dẫn hướng tuyến tính, có độ chính xác cao, được ứng dụng trong công nghiệp chế tạo, lĩnh vực điện tử bán dẫn, in 3D.

Sau gần 12 năm hoạt động hiệu quả, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, tháng 3/2018, Công ty đã quyết định đầu tư thêm 50 triệu USD xây dựng nhà máy giai đoạn 2 với diện tích nhà xưởng 16.000m2.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh khẳng định việc mở rộng đầu tư của Công ty là minh chứng sinh động cho môi trường đầu tư an toàn, hấp dẫn của tỉnh trong những năm qua, đồng thời, mong muốn Công ty tiếp tục mở rộng đầu tư, ổn định phát triển sản xuất lâu dài, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

PV