Thời điểm xảy ra vụ cháy.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, khoảng giờ trên họ phát hiện ra khói cùng tiếng nổ lộp bộp kèm mùi khét phát ra từ một ki ốt bán vải trong chợ. Sau đó ngọn lửa bùng phát và lây lan nhanh chóng ở dãy ki-ốt tầng 1. Tin cháy được người dân cấp báo lên cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Văn Cương - Chánh văn phòng thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh xác nhận: Khoảng 7 giờ sáng 27/2 đã xảy ra cháy tại Trung tâm thương mại Chợ Giầu. Ban đầu xác định điểm xuất phát cháy là kho vải của một hộ kinh doanh trong khu Trung tâm thương mại Chợ Giầu.

Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy sau 30 phút.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng đã điều động 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC đến dập lửa, không để lửa lây lan sang khu vực lân cận. Đồng thời, chính quyền địa phương và người dân nhanh chóng hỗ trợ các hộ kinh doanh di chuyển hàng hóa dễ cháy ra khỏi các cửa hàng.

Lực lượng cứu hỏa cứu tài sản cho người dân.

Sau 30 phút cứu hộ khẩn trương, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên đã thiêu rụi khoảng 10 ki-ốt hàng hóa tại chợ. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng nhận định có thể do chập điện.

Một số tài sản bị ngọn lửa thiêu rụi.

Trung tâm thương mại Chợ Giầu rộng gần 2.000 m2, cao 3 tầng, tầng 1 các hộ kinh doanh quần áo, các tầng trên là kho vải và phòng tập thể dục.

Hiện nguyên nhân vụ cháy cũng như thiệt hại về tài sản đang được cơ cơ quan chức năng điều tra, thống kê./.

Tin, ảnh: Kim Chiến