Tiết mục “Tưởng đến gần xa” đạt Huy chương Vàng tại Hội diễn (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Từ ngày 1 đến 5/8/2023, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tham gia hội diễn có 29 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ Trung tâm Văn hóa; Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật; Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh; Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm các tỉnh, thành phố với hàng nghìn nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công tham dự.

Đoàn Bắc Ninh tham gia Hội diễn với chủ đề “Tiêu Tương dòng sông huyền thoại”. 40 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công đã thể hiện các tiết mục đặc sắc, ấn tượng: “Cảm xúc sông quê”, “Phú Trương Chi”, “Gọi đò”, “Tưởng đến gần xa” và “Nợ duyên”.

Kết thúc Hội diễn, Ban Tổ chức đã trao 31 Huy chương Vàng, 59 Huy chương Bạc cho các tiết mục đặc sắc; 11 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc toàn đoàn các tỉnh, thành phố.

Đoàn Bắc Ninh được trao 01 Huy chương Vàng cho tiết mục “Tưởng đến gần xa”; 02 Huy chương Bạc tiết mục “Gọi đò”, “Nợ duyên” và Huy chương Bạc toàn đoàn. Đồng thời, được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An./.

 

KL