Bắc Ninh xứng đáng là điểm sáng toàn quốc cả về phong trào và chất lượng giáo dục (Ảnh minh họa: bacninh.tv.vn)

 

8 Sở Giáo dục – Đào tạo các tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 cụm thi đua cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định tặng Cờ gồm: Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Khánh Hoà, Điện Biên, An Giang, Bình Dương và và Quảng Trị.

Trong đó Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Bắc Ninh thuộc Cụm thi đua số 2 gồm 9 tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình và Vĩnh Phúc. Năm học 2022-2023, Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Ninh là Cụm trưởng, Bắc Ninh là Cụm phó. Đáng nói, Cụm thi đua số 2 được Bộ Giáo dục – Đào tạo đánh giá là điểm sáng nhất toàn quốc, trong đó tiêu biểu nhất là ngành Giáo dục – Đào tạo Bắc Ninh.

Cụ thể năm học 2022-2023, phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của Cụm thi đua số 2 tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật đáng ghi nhận. Toàn Cụm có 1.868 trường Mầm non, 1.416 trường Tiểu học, 1.335 trường THCS, 254  trường TH và THCS, 367 trường THPT và 89 trung tâm GDNN-GDTX; 92.197 lớp với hơn 3 triệu học sinh, 173,8 nghìn giáo viên các cấp; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia là 89% (cao nhất trong các cụm trên cả nước); chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học và giáo dục mũi nhọn luôn ổn định ở mức cao. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT tại các tỉnh trong Cụm luôn đạt tỷ lệ cao nhất cả nước. Nhiều đơn vị có học sinh tham gia và đạt thành tích cao tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực quốc tế và quốc tế.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục – Đào tạo Bắc Ninh hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu thi đua; tích cực tham mưu và triển khai hiệu quả, kịp thời các nghị quyết, đề án, kế hoạch của tỉnh về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU của Tỉnh uỷ về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT; năm học 2022-2023, kết quả nổi bật của ngành GD-ĐT Bắc Ninh được thể hiện rõ nhất qua các kỳ thi: chọn học sinh giỏi quốc gia, olympic khu vực và quốc tế 2023; thi tốt nghiệp THPT 2023; triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018; ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào quản lý, giảng dạy và học tập… Đây vừa là tiền đề vừa là động lực quan trọng để ngành GD-ĐT Bắc Ninh tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua năm học 2023-2024, xứng đáng là điểm sáng toàn quốc cả về phong trào và chất lượng giáo dục.

PV