Tập huấn lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm nghi nghiễm COVID-19 tại Bắc Ninh.


Cụ thể, Tại hội nghị, Hội nghị công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của dịch trên thế giới và một số nước láng giềng, nguy cơ bùng phát đợt dịch mới đang hiện hữu. Chính vì vậy, Bắc Ninh cần có biện pháp chống dịch quyết liệt và chủ động. Từ 00h ngày 29/4, tất cả người dân khi ra đường đều phải đeo khẩu trang, các địa phương xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Hành khách trước khi lên phương tiện công cộng tại bến xe, công nhân trước khi vào nhà máy, người dân khi đến bệnh viện đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của T.Ư, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh và UBND các cấp; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; rà soát lại kịch bản, các điều kiện phòng, chống dịch, sẵn sàng các kịch bản ứng phó nếu dịch bùng phát trở lại, chủ động trước diễn biến dịch nhưng nhưng không gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tại Hội nghị, đại diện các ngành, địa phương tập trung thảo luận, làm rõ những vấn đề trong công tác phòng, chống dịch hiện nay như dự phòng phương án, bảo đảm hoạt động dạy và học trong tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp; phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung; phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trong KCN; hạn chế tổ chức các sự kiện đông người,...

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng quy định, từ ngày 29/4, công dân ra khỏi địa bàn tỉnh Bắc Ninh khi trở về đều phải khai báo y tế.

Các cấp xây dựng kế hoạch bảo đảm phòng, chống dịch trong bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp tại tất cả các điểm tổ chức bầu cử. Tất cả sở, ngành, địa phương phân công lãnh đạo trực dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để xử lý kịp thời các tình huống đột xuất và phát sinh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác người nhập cảnh trái phép và người tiếp tay nhập cảnh trái phép. Kích hoạt lại hệ thống giám sát y tế cộng đồng tại cơ sở.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2. Các đơn vị phối hợp thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly nhằm ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại./.

TL