(Ảnh minh họa: Nguồn Internet)

7.020 liều vắc xin phòng COVID-19 Bắc Ninh được nhận đợt này là BNT162b2 của Pfizer (Comirnaty) do Dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia tiếp nhận và phân bổ tới 63 tỉnh, thành phố và 21 Viện, Bệnh viện và Trường Đại học Y Dược trong cả nước.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp nhận, bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tổ chức triển khai tiêm chủng ngay theo các quy định, kế hoạch đã ban hành. Trường hợp các đơn vị không sử dụng hết vắc xin hoặc có nhu cầu sử dụng thêm thì phối hợp với Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia để chủ động điều phối, bảo đảm sử dụng vắc xin hiệu quả. Trường hợp số lượng vắc xin hạn chế thì ưu tiên sử dụng để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Astra Zeneca từ 8 -12 tuần nếu người được tiêm chủng đồng ý và tiêm mũi 1 cho những người chưa được tiêm chủng. Vắc xin được bảo quản ở nhiệt độ 2 - 8 độ C phải sử dụng hết trong tối đa 31 ngày.

Tại Bắc Ninh, tính đến ngày 13/7, toàn tỉnh đã tiêm được tổng số 263.183 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, đợt 3 từ ngày 26/5 đến nay đã có 243.742 liều tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ, công nhân, người lao động tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài KCN, người nghèo, cận nghèo, chủ trọ, chủ hộ kinh doanh và người dân vùng dịch./.

MT