Xét nghiệm cho người dân tại tỉnh Bắc Ninh.

Tính đến 06h00 ngày 08/6, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận thêm 35 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh lên 1.148 ca.

Các ca mắc mới trong ngày tập trung tại thành phố Bắc Ninh (31 ca); huyện Thuận Thành (02 ca mắc); huyện Quế Võ (02 ca mắc). Tại 5 huyện, thị  xã còn lại trong ngày không ghi nhận ca mắc mới, trong đó có huyện Lương Tài đã qua 23 ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 772 trường hợp F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó, 29 bệnh nhân nặng được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 161 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tỉnh với SARS-CoV-2. Đã có tổng số 335 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi và được xuất viện.

Các điểm tiêm lưu động của Sở Y tế và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trong ngày đã tiêm được 11.962 liều vắc xin Covid-19.

Thời gian tới, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phối hợp với Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và các Sở, ban, ngành kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Thuận Thành, Thành phố Bắc Ninh, tại một số doanh nghiệp. Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu lưu trú tại trường học của Công ty TNHH Jang Won Tech Vina, khu công nghiệp Quế Võ.

Hỗ trợ kỹ thuật Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hội chẩn bệnh nhân nặng. Làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về xây dựng dashboard (bảng kỹ thuật điều khiển số) báo cáo tình hình dịch bệnh. Làm việc với tổ phân tích thông tin của Ban chỉ đạo tỉnh.

Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19, xét nghiệm ngẫu nhiên tại cộng đồng, xét nghiệm cho công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, chuyên gia… Tổ chức xét nghiệm diện rộng cho người dân tại huyện Thuận Thành (dự kiến 31.459 mẫu), thành phố Bắc Ninh (dự kiến 36.896 mẫu) và dự kiến lấy 8.562 mẫu xét nghiệm cho người dân của các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ y tế, các trường hợp F1, người có triệu chứng ho, sốt…

TL