Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Thỏa.

Nội dung cáo trạng cho thấy, khoảng 20 giờ ngày 08/6/2021, sau khi uống bia tại nhà, Thỏa cởi trần, mặc quần đùi, đi xe máy điện đến nhà anh Nguyễn Văn Chư ở thôn Trung Bạn, thị trấn Chờ. Anh Chư thấy Thỏa có biểu hiện say nên bảo Thỏa đi về. Thỏa bỏ đi nhưng không về nhà mà đi đến Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cổng chợ Chờ, thị trấn Chờ. Sau khi dựng xe gần bàn làm việc của Tổ công tác, Thỏa đi bộ vào trong lán ngồi. Thấy Thỏa không đeo khẩu trang nên các thành viên trong Tổ công tác tại chốt kiểm soát tiến hành nhắc nhở Thỏa đeo khẩu trang và đi về.

Tuy nhiên Thỏa không những không chấp hành mà còn lăng mạ, chống đối và tấn công đồng chí Nguyễn Đức Hiền, học viên Học viện Cảnh sát được tăng cường cho chốt kiểm soát. Ngay sau đó, Công an huyện Yên Phong đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ Nguyễn Quốc Thỏa về hành vi chống người thi hành công vụ.

Bị cáo Nguyễn Quốc Thỏa.

Được biết, Thỏa là đối tượng có nhân thân xấu, từng bị Tòa án nhân dân huyện Yên Phong xử phạt 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 16 tháng về tội “Cố ý gây thương tích” năm 2014; bị Công an huyện Yên Phong xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Trực tiếp xâm hại sức khỏe người khác”, hành vi “Đánh nhau” vào các năm 2014 và 2016.

Xét tính chất, mức độ, hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Yên Phong đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Thỏa 24 tháng tù giam về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đây là bài học đối với những cá nhân thiếu ý thức, chống người thi thành công vụ, cố tình vi phạm các quy định của công tác phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp./.

QM-S.T