Lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến Truyền nhiễm số 1 Bộ Quốc phòng trao giấy ra viện cho bệnh nhân COVID-19 sáng 02/6. (Ảnh: Việt Hoa).

Tất cả bệnh nhân xuất viện đợt này đều có hộ khẩu tại huyện Thuận Thành. Họ được nhập viện điều trị từ ngày 20/5. Sau 14 ngày điều trị, hết các triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính 3 lần liên tiếp, 11 bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện.

Sau khi làm các thủ tục xuất viện, các bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành bố trí xe đón về địa phương. Người bệnh tiếp tục được yêu cầu cách ly tại nhà thêm 14 ngày và theo dõi thân nhiệt tại nhà 2 lần/ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 38oC ở 2 lần đo liên tiếp hoặc có các dấu hiệu bất thường khác, phải báo cho cơ sở y tế gần nhất. Ngoài ra, trong thời gian cách ly 14 ngày tại nhà, người bệnh sẽ được y tế địa phương lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Tính đến ngày 02/6, Bệnh viện Dã chiến Truyền nhiễm số 1 điều trị cho 184 bệnh nhân COVID-19. Ngoài 11 bệnh nhân đã được xuất viện, 43 bệnh nhân khác đã có xét nghiệm âm tính lần 1, 19 bệnh nhân có xét nghiệm âm tính lần 2./.

Quang Đạo