Toàn tỉnh Bắc Ninh đã có 1.540 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi và xuất viện

Theo đánh giá, hiện có 02 phường Đại Phúc và Tiền An (thành phố Bắc Ninh) xếp loại nguy cơ rất cao; 03 phường Vệ An, Nam Sơn, Vân Dương (thành phố Bắc Ninh) xếp loại nguy cơ cao; 2 xã (xã Đông Cứu, huyện Gia Bình; xã Bồng Lai, huyện Quế Võ) xếp loại nguy cơ; 118 xã/phường còn lại xếp loại bình thường mới.

Qua truy vết, rà soát được 56.005 trường hợp F1, F2; 761 trường hợp đi về từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh phía Nam.

Tỉnh Bắc Ninh hiện đang điều trị cho 89 bệnh nhân, trong đó có 01 trường hợp nặng, 19 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đã có tổng số 1.540 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi và xuất viện.

Thời gian tới, Sở Y tế Bắc Ninh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng công an tổ chức rà soát, truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca dương tính mới tại phường Vệ An, Tiền An, Đại Phúc, Nam Sơn (thành phố Bắc Ninh). Rà soát, quản lý các trường hợp đi/về từ địa bàn có ổ dịch COVID-19 theo quy định của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Hoàn thiện nguyên tắc triển khai xét nghiệm Sars-CoV-2 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh, trình cấp thẩm quyền ban hành; triển khai xây dựng Kế hoạch Điều chỉnh đáp ứng với từng cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Chỉ đạo các đơn vị khám chữa bệnh thành lập, kiện toàn các đội cấp cứu lưu động để triển khai chiến dịch tiêm vắc phòng COVID-19 trên địa bàn. Tiếp tục xây dựng dự thảo Kế hoạch điều chỉnh đáp ứng với từng cấp độ của dịch trong tình hình mới.

Xây dựng Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 diện rộng năm 2021-2022 ngành Y tế. Ban hành quyết định kiện toàn đoàn tiêm lưu động số 2 tiêm vắc xin phòng COVID-19 diện rộng trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố Bắc Ninh và cho các đối tượng là chủ nhà trọ, kinh doanh khu vực nhà trọ, lao động chính của hộ nghèo, cận nghèo và người dân tại một số phường có nguy cơ trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường tuyên truyền tới người dân, thông báo cho người thân từ những địa bàn có dịch trong cả nước (đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…) trong vòng 14 ngày trở lại đây và những ngày tiếp theo bắt buộc phải khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung 21 ngày kể từ ngày trở về địa phương. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế./.

Khánh Lan