Nữ chủ quán (Ảnh: báo Dân Việt)


Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh việc hai thanh, thiếu niên giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung thường xuyên bị bỏ đói, phải ăn đồ thừa của khách ở khu bể nước ngoài trời, xuất hiện những vết thâm tím, có vết chém trên tay, lưng có nhiều vết thương, răng bị gãy mẻ…, đơn vị đã mời chủ quán cùng chồng là Nguyễn Thanh Vũ và 2 nhân viên khác tới trụ sở làm việc, vào cuộc điều tra, đồng thời đưa nạn nhân đến bệnh viện khám, điều trị và theo dõi tình hình sức khỏe, giám định thương tật.

Nằm cách Khu công nghiệp Yên Phong không xa, toạ lạc gần ngã tư đường hàng ngày đông đúc người dân qua lại, quán bánh xèo đã hoạt động khoảng 5 năm nay.

Bên ngoài quán (Ảnh: Diên An)


Theo 1 số người dân địa phương, họ thường xuyên chứng kiến chủ quán chửi mắng nhân viên. Bên cạnh đó, nữ chủ quán sống tương đối khép kín. Ở đây không ai trụ nổi 1 tháng, rất nhiều người đến thử việc rồi, nhưng chỉ được vài ngày là lại rời đi.

“Hai bé bị đánh lần này là trụ lâu nhất. Tôi nhớ có lần, lúc đó phải gần 12h đêm, thằng lớn (Võ Văn Đ.) bị đánh, phải chạy ra ngoài bắt xe ôm bỏ trốn. Thế nhưng được ít ngày sau lại thấy nhân viên về làm việc, phục vụ khách bình thường. Cả chủ và nhân viên đều là người Quảng Ngãi, tôi nghĩ chắc có họ hàng thân thích gì mới làm được với nhau lâu dài thế", 1 người cho hay.

Vết thương trên tay một nhân viên (Ảnh: Báo Dân Việt)


Ngoài ra, các nhân viên này không được dùng điện thoại, bị đập vỡ điện thoại nên không thể liên lạc với gia đình để cầu cứu.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Yên Phong vào cuộc, nếu có hành vi vi phạm kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định./.

PV