"Sau khi chia tay đội tuyển quốc gia Việt Nam, tôi đã cố gắng đóng góp công sức để phát triển bóng đá Việt Nam bằng cách này hay cách khác nhằm đáp lại tình cảm từ người hâm mộ Việt Nam. Đầu tiên, tôi thành lập Học viện bóng đá quốc tế. Hiện tại, tôi vẫn đang rèn luyện cho các tài năng tương lai. CLB Bắc Ninh là dự án thứ 2 của tôi", HLV Park chia sẻ.

Ông Park chọn Bắc Ninh vì thấy được “tầm nhìn dài hạn và mục tiêu chuyên nghiệp hoá của đội bóng”

 

Chiến lược gia Hàn Quốc đồng ý truyền đạt các bí quyết kỹ thuật và hành chính cần thiết để Bắc Ninh FC phát triển thành một đội bóng chuyên nghiệp.

Đội bóng quê hương Kinh Bắc đã mất một thời gian dài để thuyết phục cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam về làm việc. Ngoài ra, ông Park cũng tiết lộ kỹ do chọn Bắc Ninh vì thấy được “tầm nhìn dài hạn và mục tiêu chuyên nghiệp hoá của đội bóng”.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là trong giao kèo nêu rõ ông Park Hang-seo được phép tự do thương thảo để dẫn dắt bất kỳ câu lạc bộ hoặc đội tuyển quốc gia nào khác, nếu nhận được lời đề nghị thích hợp. Điều đó cho phép ông làm việc song song tại 2 nơi với 2 vị trí nếu muốn.

Thông báo chính thức của DJM

Điều khoản mở này chẳng khác gì việc ông Park Hang-seo bắn tín hiệu đến các câu lạc hoặc đội tuyển trong khu vực muốn có sự phục vụ của ông. Chiến lược gia sinh năm 1957 đã gặt hái nhiều thành công trong gần 6 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, các đội U22, U23 Việt Nam, nhờ đó vị thế và danh tiếng đều tăng lên.

Truyền thông Indonesia từng nhiều lần đề cập ông là ứng viên để dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Báo Hàn Quốc còn xem ông như 1 ứng viên để có thể thay vị trí Klinsmann vừa bị sa thải. Tại Việt Nam, ông Park vẫn là cái tên “hot” với nhiều câu lạc bộ chuyên nghiệp, tuy nhiên chưa có đội bóng nào thuyết phục được ông ngoài Bắc Ninh.

CLB Bắc Ninh được thành lập theo "Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh" tại Quyết định 740/QĐ-UBND ngày 13/12/2018 của UBND tỉnh, thực hiện giai đoạn 1 từ năm 2024 - 2030.

Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An Ngô Quang Trường, để chuẩn bị cho giải Hạng Nhì quốc gia 2024, đội bóng đã và đang chiêu mộ một số cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở V.League./.

Anh Tuấn