Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại cuộc gặp mặt (Ành: TL)

 

Đó là nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn tại buổi gặp mặt  học sinh giỏi dự thi chọn các đội tuyển Quốc gia tham dự Kỳ thi Olympic khu vực và Quốc tế năm 2023 chiều 10/4.

Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023, toàn tỉnh Bắc Ninh có 69/76 thí sinh dự thi đạt giải, chiếm 91%. Trong đó, có 05 giải Nhất, 22 giải Nhì, 24 giải Ba, 18 giải Khuyến khích. Đây là năm thứ 2 liên tiếp tỉnh Bắc Ninh dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ thí sinh đạt giải và nằm trong tốp đầu về số giải Nhất; có 5/9 môn thi có 100% thí sinh đạt giải gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Tiếng Anh. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên môn Toán có thí sinh đạt giải Nhất Quốc gia là em Khúc Đình Toàn, lớp 12 chuyên Toán.

Kết thúc Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022 - 2023, tỉnh Bắc Ninh có 15 học sinh được triệu tập tham dự Kỳ thi chọn các đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2023, dự kiến được tổ chức từ ngày 14 - 15/4/2023. Các thí sinh tỉnh Bắc Ninh được triệu tập ở các đội tuyển gồm: Toán, Vật Lý, Hoá học và Sinh học.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích của ngành Giáo dục và Đào tạo, các thầy, cô giáo và các đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh đạt được trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022 - 2023. Đồng thời khẳng định, có được kết quả đó ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các thầy, cô giáo và học sinh, còn có sự quan tâm, định hướng đúng đắn của tỉnh về các chính sách phát triển Giáo dục và Đào tạo.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trao quà tặng 15 em học sinh giỏi dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2023 (Ảnh: TL)

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục với nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo; trong đó, chú trọng duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục mũi nhọn, nhất là đối với các môn tham gia dự thi quốc tế. Trước mắt, cần tập trung làm tốt công tác bồi dưỡng và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho 15 học sinh dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2023 đạt kết quả tốt nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn mong muốn các em học sinh tiếp tục cố gắng, nỗ lực, bình tĩnh, giữ gìn sức khỏe, tinh thần sảng khoái, tập trung để có được phong độ tốt nhất trong kỳ thi sắp tới để đạt kết quả cao nhất, phấn đấu mang vinh quang về cho bản thân, gia đình, nhà trường, qua đó, góp phần làm rạng danh truyền thống văn hiến, khoa bảng của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc./.

PV