Cùng dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Lợi, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và thành phố Bắc Ninh.

Đoàn đại biểu tỉnh làm lễ dâng hương tại Văn Miếu.


Văn Miếu Bắc Ninh là nơi thờ Đức Khổng Tử, Tứ Phối và 12 bia “Kim bảng lưu phương” lưu danh 677 vị đại khoa quê hương Kinh Bắc. Từ xưa đến nay, Văn Miếu là di tích tiêu biểu có giá trị, ý nghĩa giáo dục truyền thống khoa bảng vẻ vang và tinh thần hiếu học đối với các thế hệ con cháu. Hiện nay, Văn Miếu được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch của Bắc Ninh, đặc biệt, Bia Tiến sĩ Văn Miếu cũng vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Bảo vật Quốc gia.

 Với lòng thành kính, Đoàn đại biểu đã dâng hương, hoa lên Đức Khổng Tử, Tứ Phối và các vị đại khoa tại Văn Miếu Bắc Ninh với ước nguyện cho nhân dân Bắc Ninh được hưởng thịnh vượng, an lành mãi mãi, trí tuệ hanh thông, tiếp tục vươn lên trong học tập, công tác, phấn đấu rèn luyện, tiếp nối xứng đáng với truyền thống hiếu học và khoa bảng của quê hương, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 

H.H (bacninh.gov.vn)