Bà Nguyễn Thị Mến, 91 tuổi, sinh được 7 người con gái, chồng đã mất cách đây nhiều năm trong khi các con đã có gia đình riêng song kinh tế đều khó khăn. Đây là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì bản thân bà bị liệt nằm một chỗ trong ngôi nhà cấp bốn, dột nát, đã xuống cấp từ lâu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải trao kinh phí hỗ trợ và chìa khóa tượng trưng cho gia đình bà Nguyễn Thị Mến (Ảnh: Mạnh Thắng)

Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình, MTTQ các cấp hỗ trợ bà Mến 65 triệu đồng, trong đó ngân sách tỉnh 53 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo các cấp” 12 triệu đồng. Sau 8 tháng thi công, với sự hỗ trợ của chính quyền và bà con nhân dân địa phương, đến nay, ngôi nhà 2 tầng có tổng diện tích hơn 100m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, mang lại niềm vui mừng, phấn khởi cho gia đình bà Mến.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải nhấn mạnh, những năm qua, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế, Bắc Ninh luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, trong đó đã ban hành nhiều chính sách nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những đối tượng yếu thế trong xã hội, đặc biệt là những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Chúc mừng bà Nguyễn Thị Mến đã có ngôi nhà mới kiên cố, khang trang, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, bằng các hoạt động thiết thực tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo, nhất là rà soát để hỗ trợ về nhà ở cho các gia đình khó khăn, góp phần cùng tỉnh sớm hoàn thành mục tiêu xóa bỏ 100% nhà cấp bốn dột nát.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Thuận Thành, xã Gia Đông và thôn Yên Nho đã trao những phần quà ý nghĩa tới bà Nguyễn Thị Mến./.

PV